Campuchia: 36 người thiệt mạng trong vụ sập nhà nghiêm trọng

Duy Long 06/01/2020 05:20

Có tổng cộng 36 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương khi một khu nhà khách đang trong quá trình xây dựng bị sụp đổ, khiến nhiều công nhân bị mắc kẹt trong đống đổ nát - giới chức Campuchia hôm 5/1 cho hay.

Campuchia: 36 người thiệt mạng trong vụ sập nhà nghiêm trọng

Hiện trường vụ sập nhà ở tỉnh Kep. Nguồn: Reuters.

Các quan chức hữu quan cho hay các chiến dịch cứu hộ đã kết thúc trong hôm cuối tuần trước, tức 2 ngày sau khi tòa nhà 7 tầng ở thị trấn Kep - cách thủ đô Phnom Penh khoảng 160 km về phía Tây Nam - sụp đổ.

Trong số 36 nạn nhân thiệt mạng có 6 trẻ em và 14 phụ nữ, giới chức Campuchia nói trong một tuyên bố, tuy nhiên không nêu rõ lý do vì sao có nhiều trẻ em ở khu vực công trường xây dựng. Tỉnh trưởng Kep, Ken Satha, cho hay các chủ sở hữu của tòa nhà là một cặp vợ chồng người Campuchia, đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Thủ tướng Hun Sen cho hay các cơ quan hữu quan đã phản ứng kịp thời trước vụ việc và không có quan chức nào ở tỉnh Kep bị sa thải. “Các vụ sập nhà không chỉ xảy ra ở Campuchia... chúng xảy ra ở nhiều nơi khác, kể cả ở Mỹ” - ông Hun Sen nói trong cuộc họp báo.

Campuchia hiện đang trong quá trình bùng nổ ngành xây dựng nhằm phục vụ lượng du khách đang tăng nhanh.

Vụ sập nhà ở Kep diễn ra chỉ 6 tháng sau khi 28 người thiệt mạng trong một vụ việc tương tự xảy ra ở tỉnh Preah Sihanouk. Trong vụ việc khi đó, 7 người bị buộc tội, và Thủ tướng Hun Sen đã sa thải một quan chức cơ quan kiểm soát thảm họa vì phản ứng chậm trễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia: 36 người thiệt mạng trong vụ sập nhà nghiêm trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO