Campuchia: Ông Kem Sokha bị tạm giam thêm 6 tháng để phục vụ điều tra

Theo TTXVN 22/08/2018 15:37

Ngày 22/8, Tòa án Tối cao Campuchia đã ra phán quyết bác kháng cáo của luật sư biện hộ cho ông Kem Sokha, cựu Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập đã bị giải thể.

Campuchia: Ông Kem Sokha bị tạm giam thêm 6 tháng để phục vụ điều tra

Ông Kem Sokha. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Theo đó, ông Kem Sokha vẫn bị tạm giam thêm sáu tháng để phục vụ công tác điều tra, xét xử theo phán quyết của các tòa cấp dưới. Lý do được Tòa án tối cao đưa ra là trường hợp của ông Kem Sokha đã phạm vào tội câu kết bí mật với nước ngoài trong thời gian dài, từ năm 1993-2017, vi phạm Điều 443 của Bộ luật hình sự Campuchia. Do đó, ông này cần phải bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra một cách cẩn thận và đúng đắn.

Trước đó, ngày 7/5, Tòa cũng đã bác đơn xin tại ngoại của ông Kem Sokha. Phán quyết trên được đưa ra trong bối cảnh một số nhà phân tích chính trị tại Campuchia hy vọng rằng, ông Kem Sokha có thể được trả tự do, sau khi đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen đã giành thắng lợi tuyệt đối trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI và nhiều nhà hoạt động chính trị đối lập vừa được thủ tướng đề nghị ân xá và phóng thích trong mấy ngày gần đây như nhà phân tích chính trị đối lập, ông Kim Sok.

Ông Kem Sokha, 64 tuổi, bị bắt tại nhà riêng vào rạng sáng 3/9/2017 và bị tạm giam từ ngày 6/9/2017 đến nay. Với hành vi phạm tội bị cáo buộc, ông này có thể phải đối mặt với bản án từ 15-30 năm tù.

Sau vụ bắt giữ ông Kem Sokha, trung tuần tháng 11 năm ngoái, Tòa án Tối cao Campuchia đã ra lệnh giải thể đảng CNRP, sau khi Bộ Nội vụ nước này khẳng định CNRP đã cùng một quốc gia nước ngoài âm mưu lật đổ chính phủ hợp pháp tại Campuchia.

Tòa án Tối cao cũng đã ra phán quyết cấm hoạt động chính trị trong năm năm đối với 118 nhân vật cấp cao của đảng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia: Ông Kem Sokha bị tạm giam thêm 6 tháng để phục vụ điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO