Cán bộ phải có tinh thần kiến tạo, liêm chính

N.Khánh 18/10/2017 22:56

Nói chuyện với cán bộ Học viện hành chính Quốc gia (Bộ Nội vụ) sáng nay 18/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Cán bộ học ở Học viện hành chính Quốc gia phải không những giỏi chuyên môn mà còn trong sạch, liêm chính, phục vụ nhân dân.


(Nguồn: VGP).

Đề cao vai trò của học viện trong suốt thời gian qua nhưng Thủ tướng cũng bày tỏ trăn trở về một bộ phận đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hiện nay khi số lượng rất đông là cử nhân, kỹ sư chuyên ngành, có học hàm, học vị các loại nhưng ít hiểu hay chưa hiểu hết về hành chính, về bộ máy hành chính, về thể chế hành chính. Thủ tướng cho rằng, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến các quốc gia nhiều cơ hội, thách thức, tạo ra thay đổi căn bản trong quản lý, trong đời sống xã hội.

“Nền hành chính thời đại 4.0 phải là nền hành chính số. Việc đưa công nghệ thông tin vào quản lý hành chính là yêu cầu tất yếu của mọi cấp hành chính, trong đó có Học viện hành chính Quốc gia. “Nếu chúng ta không bám vào xu hướng thời đại, xa rời thời đại, thì chúng ta lạc hậu trong sự phát triển của học viện”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng khẳng định, một trong những trụ cột quan trọng nhất của nền hành chính hiệu lực, hiệu quả là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Để thực hiện việc đổi mới sáng tạo khởi nghiệp thì trước hết đội ngũ cán bộ công chức viên chức phải có tinh thần kiến tạo, liêm chính, trách nhiệm. Vì thế, Học viện phải có nghiên cứu giảng dạy để phổ cập một nền hành chính đạt mức độ trong sạch như một số nước đã làm.

Cán bộ học ở Học viện hành chính Quốc gia phải là cán bộ không những giỏi chuyên môn mà còn trong sạch, liêm chính, phục vụ nhân dân, vấn đề này phải đặt ra trong quá trình đào tạo. “Đi lòng vòng, phải phong bì phong bao mới giải quyết công việc hành chính, người dân kêu ca cái này rất lớn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ phải có tinh thần kiến tạo, liêm chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO