Cận cảnh 5 tuyến phố được kinh doanh trên vỉa hè Hà Nội

Lê Khánh 06/01/2022 13:04

UBND TP Hà Nội đã có văn bản thống nhất, cho phép quận Hoàn Kiếm sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh, phục vụ du khách trên địa bàn 5 phường thuộc quận.

Vừa qua, UBND quận Hoàn Kiếm đã đề nghị thành phố chấp thuận cho Công ty TNHH Bất động sản Mặt trời Thủ đô, Công ty cổ phần Prodigi Pacific Việt Nam và Công ty CP tư vấn đầu tư Tài chính Toàn cầu sử dụng tạm thời hè phố để kinh doanh cà phê, giải khát, đồ ăn nhanh.
Theo đó, 5 tuyến phố được cho phép sử dụng vỉa hè để kinh doanh, gồm: Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Hàng Vải, Nguyễn Quang Bích đến nhà vệ sinh công cộng gần Cửa Đông), Lê Phụng Hiểu.
Vị trí sử dụng, hè phố sát tường nhà và nằm trong phạm vi mặt tiền của tòa nhà kết nối với không gian tầng một. Thời gian cấp phép 6 tháng/lần, sử dụng tạm thời hè phố với 45.000 đồng/m2/tháng.
Theo đó, các tuyến phố được cho phép sử dụng vỉa hè, nhằm mục đích kinh doanh hoạt động từ 6h ngày hôm trước đến 2h sáng ngày hôm sau, riêng phố Phùng Hưng từ 6h đến 22h.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết sáng 6/1 tại vỉa hè thuộc 5 tuyến phố trên đều có chiều rộng từ 5 - 7m.
Hầu hết, hai bên vỉa hè dọc 5 tuyến phố được thiết kế khá hẹp, trồng nhiều cây xanh.
Chị Huyền người dân bán hàng trên tuyến đường này chia sẻ: "Hiện nay nhà tôi đang kinh doanh mặt hàng đồ uống, dịch bệnh Covid-19 khiến việc kinh doanh đã rất khó khăn. Nhưng giờ quận lại cho một đơn vị kinh doanh vỉa hè thì tôi không biết khách hàng sẽ phải để xe ở đâu, việc kinh doanh của chúng tôi sẽ như thế nào? Do vậy, tôi cũng mong các cấp chính quyền xây dựng kế hoạch phù hợp cho người dân kinh doanh”.
Đặc biệt, trên phố Lý Thường Kiệt đã được mở những quán cafe khá đẹp mắt, được sắp xếp gọn gàng không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Hiện nay, 5 tuyến phố trên đều sử dụng vỉa hè làm nơi để phương tiện cho người dân, khách hàng đến các cửa hàng để sử dụng dịch vụ.
Tuy nhiên, tại một số tuyến phố vỉa hè, lòng đường được các phương tiện dừng đỗ rất lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh 5 tuyến phố được kinh doanh trên vỉa hè Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO