Cận cảnh bệnh viện dã chiến đầu tiên đón bệnh nhân điều trị Covid-19 ở Hải Dương

30/01/2021 08:55

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hải Dương đã gấp rút thành lập 3 bệnh viện dã chiến để sẵn sàng điều trị cho các bệnh nhân.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào chiều ngày 29/1, bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương là một trong 3 nơi của tỉnh Hải Dương trở thành bệnh viện dã chiến để chuyên điều trị Covid-19 và đã sẵn sàng đón bệnh nhân.

Bệnh viện nằm trong khu tổ hợp gồm các bệnh viện như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, bệnh viện Phụ sản Hải Dương... nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Chí Linh, Hải Dương), cách quốc lộ 37 khoảng chưa đầy 1km.

Phía bên ngoài bệnh viện, các biển báo khu vực cách ly, quy định chung được dựng lên.
Sáng 29/1, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương được dọn dẹp vệ sinh trước khi trở thành bệnh viện dã chiến tiếp nhận người mắc Covid-19.

Theo một cán bộ y tế cho biết, 26 y bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai đã tình nguyện về Hải Dương tham gia điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, tất cả đều có quyết tâm cao trước những diễn biến bất thường của tình hình dịch bệnh.

Tỉnh Hải Dương được xác định là tâm dịch nên các biện pháp phòng tránh được áp dụng nghiêm ngặt. Chính quyền địa phương cho biết sẽ cùng nhân dân cố gắng khống chế dịch bệnh trong vòng 10 ngày tới.

Các chiến sĩ công binh cùng nhân viên phục vụ làm công tác dọn dẹp vệ sinh các phòng điều trị, khu vực hành lang, khu đón tiếp... của bệnh viện.
Công tác dọn dẹp vệ sinh đang được gấp rút hoàn thành trong chiều ngày 29/1 để đảm bảo có thể đón tiếp bệnh nhân Covid-19 ngay trong ngày.
Một bệnh viện dã chiến khác được đặt tại tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương.

Bộ Y tế cũng huy động đội ngũ y, bác sĩ ở TP Đà Nẵng đã có kinh nghiệm về truy vết, khoanh vùng cách ly để hỗ trợ Hải Dương. Cục Quản lý khám, chữa bệnh sẽ huy động các lực lượng ở các địa phương khác về hỗ trợ.

Toàn bộ trang thiết bị từ bệnh viện dã chiến từng dựng tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, hồi tháng 8/2020 sẽ được đưa tới bệnh viện dã chiến thứ ba đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Hải Dương.

Trước đó, tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch Covid-19 diễn ra chiều 28/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện nhiệt đới T.Ư thiết lập 3 bệnh viện dã chiến ngay tại Hải Dương.

Cũng theo ghi nhận, khoảng 16h chiều 29/1, bệnh viện dã chiến đã bắt đầu tiếp nhận những ca bệnh từ Công ty TNHH điện tử POYUN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh bệnh viện dã chiến đầu tiên đón bệnh nhân điều trị Covid-19 ở Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO