Căn cước công dân

Thiện Dân 11/03/2021 09:00

Công an cả nước đang cấp tập thực hiện việc cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử.

Theo kế hoạch, quyết tâm của Bộ Công an, đến ngày 1/7/2021, sẽ cấp được khoảng 50 triệu thẻ CCCD có gắn chip, để đảm bảo lộ trình cho một Chính phủ điện tử. Đặc biệt 50% công dân của 10 tỉnh thành: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh từ đủ 14 tuổi trở lên sẽ được cấp CCCD điện tử trước 30/4/2021.

Tại Thủ đô, Công an TP Hà Nội đã xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tập trung cấp CCCD. Từ ngày 1/1 đến ngày 30/6/2021 các tổ lưu động sẽ tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học và các địa bàn dân cư để thực hiện các thủ tục cấp CCCD. Tại các trụ sở công an các quận huyện, sẽ tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, làm việc tối thiểu 10 tiếng/ngày, đủ 3 ca: sáng, chiều, tối.

Từ việc nhận thấy CCCD gắn chip điện tử có nhiều tính năng, nhiều tích hợp, ứng dụng, độ bảo mật cao… rất thuận tiện cho việc thực hiện các giao dịch, thực hiện các thủ tục không phải cần nhiều giấy tờ, đồng thời ủng hộ chủ trương của Chính phủ, của ngành công an, nhiều người dân đã tập trung đi làm CCCD. Việc làm CCCD đôi lúc, nhiều chỗ cũng quá tải, dồn ứ…

Lịch làm việc của Công an Hà Nội từ 18h30 đến 22h 30 hàng ngày. Tuy nhiên, như khẩu hiệu, cũng như tinh thần của Công an quận Đống Đa và các quận, huyện khác: “Làm hết việc, không làm hết giờ, phục vụ đến người dân cuối cùng mới nghỉ”. Có ngày, khi người cuối cùng được giải quyết xong đã sang ngày mới, quá 1 giờ đêm.

Thủ tục nhanh gọn, thái độ niềm nở, phục vụ nhân dân hết mình…những gì cán bộ, chiến sĩ công an, nhất là công an Hà Nội đang thể hiện trong thời gian qua và hiện nay trong việc cấp CCCD cho dân đang được người dân ghi nhận, rất hoan nghênh, khen ngợi.

Lâu nay nói đến thủ tục hành chính, người ta thường nói vui “hành dân là chính”. Quả thật trong nhiều lĩnh vực hiện nay, ngay ở Thủ đô cũng còn rất nhiều trì trệ. Không ít cơ quan, cán bộ, công chức còn có thái độ nhũng nhiễu, vòi vĩnh đòi “bôi trơn”, kiểu “ăn của dân không từ một thứ gì”…

Và rồi với những việc làm thể hiện của các cán bộ, chiến sĩ công an cả nước, như Công an Hà Nội trong việc cấp CCCD, người ta hy vọng về một sự đổi mới, chuyển biến trong cải cách thủ tục hành chính, trong việc phục vụ dân. Hy vọng về một Chính phủ điện tử của dân, do dân và vì dân sẽ góp phần đẩy nhanh sự phát triển của đất nước văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn cước công dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO