Cần giải pháp khắc phục tình trạng xâm hại trẻ em

H.Vũ 18/04/2019 07:00

Ngày 17/4, tại huyện Chương Mỹ, và huyện Sóc Sơn, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.

Tại huyện Chương Mỹ, các cử tri đã kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp khắc phục các tình trạng tiêu cực liên quan tới thực phẩm giả, thực phẩm bẩn, xâm hại trẻ em, bạo lực, ma túy học đường.

Bên cạnh đó, cần có chính sách mang tính đặc thù hỗ trợ cho ngành nông nghiệp ở các địa phương thường xuyên bị ngập úng nhằm nâng cao đời sống cho người nông dân; hỗ trợ chính sách đẩy mạnh liên kết 4 nhà “nhà nông, nhà khoa học, nhà quản lý và nhà doanh nghiệp” để tạo đầu ra ổn định, tăng thu nhập cho người nông dân.

Trong khi đó, cử tri huyện Sóc Sơn đề nghị, Chính phủ cần phải kiểm tra có chính sách phù hợp bảo đảm quản lý Nhà nước; xử lý nghiêm đối với những trường hợp lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo để tránh trường hợp như ở chùa Ba Vàng.

Theo đó khi Quốc hội xem xét, sửa đổi Luật Tổ chức chính quyền địa phương phải theo hướng tăng thẩm quyền và phải tăng phân cấp mạnh hơn cho cơ sở để bảo đảm thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của chính quyền cấp xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần giải pháp khắc phục tình trạng xâm hại trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO