Cần giải quyết chế độ cho cán bộ Mặt trận ở khu dân cư

Văn Nhất 25/08/2015 06:05

Chiều ngày 24/8, Đoàn công tác của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, do bà Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng Đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại huyện Phù Cát (Bình Định) về việc “Khảo sát, đánh giá về công tác tổ chức, quy chế hoạt động, tiêu chí đánh giá thi đua, chế độ chính sách và kinh phí hoạt động của Ban Công tác Mặt trận ở khu Dân cư, công tác Mặt trận tham gia đại hội Đảng bộ các cấp”.

Cần giải quyết chế độ cho cán bộ Mặt trận ở khu dân cư

Phó Chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBMTTQ huyện Phù Cát. Hiện mỗi Ban Công tác Mặt trận có từ 7 đến 13 người, tùy theo điều kiện về dân số, địa bàn từng thôn, khu phố để thành lập Ban Công tác Mặt trận nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Cơ cấu, thành phần tham gia trong Ban Công tác Mặt trận: Ủy viên Ủy ban Mặt trận cấp xã cư trú ở khu dân cư, đại diện chi ủy, Bí thư chi đoàn, chi hội trưởng Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh, Người cao tuổi và một số cá nhân tiêu biểu trong các tầng lớp nhân dân…Toàn huyện có 117/117 Ban Công tác Mặt trận đều xây dựng quy chế và thực hiện tốt quy chế đã đề ra.

Ban Công tác Mặt trận đã thể hiện chức năng, vai trò và trách nhiệm của mình; duy trì thực hiện có hiệu quả về Quy chế hoạt động, tăng cường công tác tham mưu, đề xuất với Chi ủy - chi bộ và Ban Thường trực Mặt trận xã; thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với Trưởng thôn và các chi hội; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Kế hoạch, Chương trình của Mặt trận Tổ quốc.

Ngoài ra, Mặt trận xã và các KDC đã tập trung vận động, tuyên truyền thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”; Tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân (18-11) hàng năm ở khu dân cư…

Tại buổi làm việc, Ban CTMT các KDC kiến nghị: Nên có chính sách tiền lương phù hợp với nhiệm vụ của Ban Công tác Mặt trận trong giai đoạn hiện nay. Số tiền lương hàng tháng ngang bằng mức lương tối thiểu, để Ban công tác Mặt trận an tâm công tác được tốt hơn; Nên có chính sách đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn để Ban Công tác Mặt trận học tập, tiếp cận sâu về chức năng, vai trò, trách nhiệm để tổ chức thực hiện đem lại hiệu quả, chất lượng cao hơn…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Bùi Thị Thanh đã đánh giá cao hoạt động, các mô hình, cách làm hay của các Trưởng ban công tác Mặt trận ở các KDC của Ủy ban MTTQ huyện Phù Cát. Cấp ủy và chính quyền cũng rất quan tâm đến công tác Mặt trận cũng như giải quyết các chế độ chính sách phụ cấp cho Trưởng ban CTMT khu dân cư.

Bà Thanh cho rằng, Ban CTMT tại các KDC chính là những cánh tay nối dài của Mặt trận, thời gian qua đã hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, tình hình hoạt động, đánh giá, quy chế mỗi nơi làm mỗi kiểu, xếp loại tiêu chí mỗi nơi mỗi khác… chưa được thống nhất. Thông qua buổi khảo sát về công tác tổ chức, quy chế hoạt động, tiêu chí đánh giá thi đua, chế độ chính sách và kinh phí hoạt động cũng như những ý kiến của các Trưởng ban Công tác Mặt trận ở Khu dân cư, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam sẽ có cơ sở để đưa ra quy chế, văn bản hướng dẫn thống nhất mô hình hoạt động trên toàn quốc.

Trước đó, sáng ngày 24/8, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng đã có buổi làm việc với xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát về “Khảo sát, đánh giá về công tác tổ chức, quy chế hoạt động, tiêu chí đánh giá thi đua, chế độ chính sách và kinh phí hoạt động của Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư, công tác Mặt trận tham gia đại hội Đảng bộ các cấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần giải quyết chế độ cho cán bộ Mặt trận ở khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO