Cần khắc phục công tác giám sát cho người dân Krông Ana

Minh Khang 04/05/2019 10:18

Ngày 3/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk do ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Hòa (huyện Krông Ana).

Cần khắc phục công tác giám sát cho người dân Krông Ana

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có đại diện các sở, ngành liên quan và hơn 140 cử tri của các xã, thị trấn, trường học và trạm y tế trên địa bàn huyện.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận 12 ý kiến, kiến nghị của cử tri với nhiều nội dung như: Cần có biện pháp hiệu quả nhằm kiểm soát tình trạng giá xăng, giá điện tăng cao làm ảnh hưởng đến chi phí đầu vào sản xuất của bà con; cần có giải pháp hỗ trợ người dân trước tình trạng giá cả nông sản xuống thấp; đồng thời tăng cường quản lý, kiểm tra và xử lý tình trạng sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả, kém chất lượng.

Cùng với đó, nhiều ý kiến phản ánh về thực trạng xuống cấp của công trình đê bao Quảng Điền; tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại xã Bình Hòa; sớm đầu tư xây dựng cầu treo nối từ bến cát thôn Quỳnh Ngọc (xã Ea Na) đến xã Buôn Choah (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông).

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị cần tăng cường giám sát thực hiện chính sách, pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác tại các địa bàn đặc biệt khó khăn; đảm bảo chế độ, chính sách cho người có công, người cao tuổi; quan tâm hỗ trợ chế độ cho cán bộ thôn, buôn.

Cần khắc phục công tác giám sát cho người dân Krông Ana - 1

Cử tri Bùi Công Hiển nếu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ông Y Biêr Niê và lãnh đạo các Sở: Nội vụ; Y tế; NN&PTNT; Toà án Nhân dân tỉnh và UBND Krông Ana trực tiếp trả lời.

Đối với những ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền giải quyết, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ để phản ánh đến Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương trong kỳ họp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần khắc phục công tác giám sát cho người dân Krông Ana

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO