Cần lắm những cống hiến thầm lặng

PV 21/08/2019 17:33

Không ồn ào, không phô trương, Mường Thanh luôn âm thầm bên những mảnh đời bất hạnh.

Ngay từ ngày thành lập, Tập đoàn Mường Thanh đã lập ra quỹ từ thiện hàng năm. Nhưng những việc làm thiện ấy không phải theo phong trào, làm cho hết trách nhiệm mà rất bài bản, Thực tế việc làm này đã mang lại hiệu quả thiết thực, bền vững với những người được trợ giúp.

Các hoạt động phối hợp với Quỹ Thiện của Mường Thanh được chú trọng xây trường học ở vùng sâu vùng xa, xây trường trạm y tế ... như: Điện Biên, Lai Châu...

Đặc biệt, tỉnh Nghệ An được Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh quan tâm đặc biệt đến những công trình điện đường trường trạm để các em vùng sâu vùng xa có trường học, có những cây cầu để không phải hàng ngày vật lộn trong ngày mưa bão lũ ...

Cần lắm những cống hiến thầm lặng

Tại Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh thường xuyên thăm hỏi và thiện nguyện theo quý cho những bệnh nhân gặp bệnh hiểm nghèo như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Tân Triều, Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương ...

Cần lắm những cống hiến thầm lặng - 1

Hàng năm, mỗi dịp lễ tết, Trung thu,… hàng trăm ngàn phần quà được lãnh đạo và cán bộ Tập đoàn Mường Thanh gửi đến đồng bào nghèo trên cả nước, những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vượt lên chính mình, những gia đình chất độc da cam thông qua ngân sách Quỹ Tự chính mình của Tập đoàn, đã giúp các em có nghị lực hiếu học học giỏi, các bạn sinh viên khó khăn trên con đường đi tìm kiến thức.

Cần lắm những cống hiến thầm lặng - 2

Những phần học bổng mà Quỹ Thiện nguyện Mường Thanh dành cho các em là sự động viên, khích lệ để các em vươn lên, trở thành con người có ích cho xã hội.

Ngoài ra, Tập đoàn Mường Thanh có quỹ chuyên dành cho cán bộ công nhân viên của Tập đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, người thân ốm đau.

Cần lắm những cống hiến thầm lặng - 3

Thật khó kể hết khối lượng có thể nói là khổng lồ mà Tập đoàn Mường Thanh đã thực hiện được trong suốt hành trình nhân ái “lá lành đùm lá rách” 25 năm qua.

Những công việc thiện nguyện không phải theo phong trào mà được triển khai hàng quý, rất khoa học, chuyên nghiệp. Đi thực địa cùng cán bộ của quỹ càng thấm thía được chữ “tình”, tình người ấm áp, thấy được tầm nhìn, ước mong cao cả của Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh. Ông luôn định hướng cho cán bộ công nhân viên sống hướng thiện, không màu mè, làm nhiều nói ít, tất cả bằng hành động thực tế.

Và cũng rất kín đáo, không muốn ai để ý như tính cách con người của Chủ tịch Tập đoàn, Quỹ Thiện nguyện Mường Thanh vẫn ngày ngày âm thầm đi bên những mảnh đời bất hạnh, vì sự phát triển bền vững của đất nước. Những con người Mường Thanh đang dần trở thành điển hình cho tinh thần tương thân, tương ái của người Việt.

Nhắc đến Tập đoàn Mường Thanh người ta lập tức liên tưởng ngay đến tên tuổi một “Đại gia điếu cày” chất phát mang dấu ấn người con miền Trung. Kế sau đó là một loạt những dấu ấn mà Tập đoàn đa ngành nghề này đã gây dựng lên như chuỗi hệ thống khách sạn lớn nhất Đông Dương; hàng loạt các nhà cao ốc được mọc lên trên dải đất hình chữ S từ Bắc vào Mam hay nhiều ressort khu nghỉ dưỡng được xây dựng phát triển thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước, ấn tượng như: Khu đô thị Thanh Hà - nơi có công viên nước sầm uất hiện đại hàng đầu Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần lắm những cống hiến thầm lặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO