Cân nhắc giai đoạn công khai dự án thế chấp

Thanh Giang 03/08/2016 08:05

Ngày 2/8, tại buổi tọa đàm “Thế chấp dự án - Bình thường và bất thường”, hầu hết quan điểm đồng tình việc thế chấp dự án để tạo nguồn vốn đầu tư phát triển dự án.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) cho rằng, người mua nhà có thể hoàn toàn tin tưởng vào những dự án thế chấp ngân hàng. Bởi các dự án có thế chấp là dự án có đầy đủ tính pháp lý mới được ngân hàng thẩm định cho vay vốn. Tuy nhiên theo ông Lê Hoàng Châu, cần cân nhắc giai đoạn để công khai các dự án thế chấp. Ở những giai đoạn chưa tác động đến người mua thì không cần thiết.

Đồng quan điểm của Chủ tịch HoREA, bà Vũ Thị Khuyên, đại diện Sở Xây dựng TP HCM cho hay, huy động vốn của xã hội hoàn toàn bình thường. Chỉ nên xem lại thời điểm công bố dự án thế chấp. Chẳng hạn, đất của doanh nghiệp chưa làm dự án nhưng họ thế chấp thì không nhất thiết phải công bố làm gì? Đa phần ý kiến bày tỏ sự ủng hộ trong việc minh bạch dự án nhà ở có thế chấp song yêu cầu, việc công khai phải thật sự công bằng và minh bạch tránh những tác động xấu đến doanh nghiệp, người mua nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cân nhắc giai đoạn công khai dự án thế chấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO