Cần nhất là hạn chế gánh nặng giấy tờ

H.Mai 09/11/2017 08:35

Ngày 8/11, trả lời báo chí bên lề, bà Virginia B. Foote- chủ tịch kiêm tổng giám đốc Bay Global Strategie (Hoa Kỳ) cho rằng, khởi nghiệp là một phần quan trọng với bất kỳ nền kinh tế nào.

PV: Bà có nhận xét gì về hoạt động khởi nghiệp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương?

Bà Virginia B. Foote: Khởi nghiệp là một phần rất quan trọng đối với bất kỳ nền kinh tế nào và cần thiết lập các cơ chế quy định để hoạt động khởi nghiệp có thể diễn ra mà không quá bị áp lực bởi các gánh nặng về giấy tờ cũng như chế độ quan liêu mà phải để cho tinh thần làm chủ doanh nghiệp được phát triển.

Theo bà, đâu là những khó khăn mà các doanh nghiệp khởi nghiệp đang gặp phải?

- Theo tôi, các doanh nghiệp khởi nghiệp đang phải đối mặt với những khó khăn giống nhau ở khắp mọi nơi, trong đó có thể kể đến có quá nhiều quy định, luật lệ, quá nhiều gánh nặng về giấy tờ, đi kèm với sự thiếu hụt về nguồn vốn. Do đó, một phần việc mà chúng tôi đang làm đó là cố gắng dành phần nhỏ nguồn vốn sẵn có cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hoặc nhóm các doanh nghiệp khởi nghiệp để họ giúp đỡ lẫn nhau và có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn và các khoản tiền vay.

Từ kinh nghiệm của nước Mỹ, bà hãy cho biết làm thế nào để thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp?

- Theo tôi, không nên kìm kẹp doanh nghiệp khởi nghiệp quá nhiều và có đôi lúc các chính phủ cần phải “tránh đường”. Sẽ thật khó để chính phủ giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp vì những doanh nghiệp này biết rõ điều họ muốn hơn là chính phủ. Tôi cho rằng vấn đề ở chỗ (chúng ta) cần thiết lập một môi trường kinh doanh nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp khởi nghiệp được thử nghiệm và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần nhất là hạn chế gánh nặng giấy tờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO