Cần phải xử lý nghiêm

Thiện Dân 12/05/2021 07:00

Công an TP Hà Nội vừa tạm đình chỉ công tác đối với Phó trưởng Công an Quận Tây Hồ vì liên quan đến một vụ án cướp tài sản xảy ra cách đây 5 năm.

Vụ án cướp tài sản này đã được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử và tuyên án vào ngày 29/4 mới đây. Tại Tòa, HĐXX cho biết, vụ án có liên quan đến một số cán bộ công an quận Tây Hồ, đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội thụ lý.

Theo đó, lẽ ra vụ cướp tài sản này phải được Công an quận Tây Hồ khi ấy giải quyết, xử lý hình sự. Nhưng những người được giao nhiệm vụ lại tổ chức hòa giải. “Kẻ cướp” lẽ ra phải bị xử lý hình sự, nhưng chỉ phải bồi thường cho nạn nhân 15 triệu đồng. Và theo lời khai của vợ “kẻ cướp” thì đã phải chi cho cán bộ công an 100 triệu đồng để được “giúp đỡ”.

Chuyện cán bộ công quyền, trong đó có công an vì tiền, nhận tiền hối lộ, hay chủ động vòi vĩnh lấy tiền để rồi không xử lý, hay xử lý nhẹ các vi phạm pháp luật lâu nay cũng có nhiều. Tiền trăm triệu như vụ một số cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh nhận tiền để rồi không xử lý theo pháp luật đối với những đối tượng tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy ở địa phương. Hay tỉ như hai cán bộ công an môi giới hối lộ 38 tỉ đồng trong đường dây cá độ 2.000 tỉ đồng sẽ được đưa ra xét xử tới đây.

Chuyện rằng, người đi săn bắt cướp nếu chỉ vì tình riêng, tha cho cướp để rồi kẻ cướp lại đi cướp tiếp thì người đi săn cướp đã trở thành kẻ tiếp tay, đồng lõa. Còn nếu như người đi săn cướp, lại vì bạc tiền, ăn hối lộ của cướp để tha cho kẻ cướp thì khác gì kẻ cướp, còn hơn cả cướp, đều để lại những hậu quả nguy hại cho xã hội.

Lưới Trời và lưới pháp luật lồng lộng, thưa, mà khó lọt. Hành vi vi phạm pháp luật của kẻ cướp và đồng phạm, dù ở vị trí nào, che giấu đến đâu, rồi cũng phải bị xử lý. Điều mà người dân lấy làm tiếc cho những cán bộ công quyền, được giao trách nhiệm, đã thoái hóa, biến chất, vì tiền mà bẻ cong công lý, hay o ép dân, vi phạm pháp luật.

Mọi cá nhân đều phải sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Cái kim trong bọc lâu ngày rồi cũng phải lòi ra. Mọi hành vi vi phạm đều sẽ bị xử lý, trả giá. Đến người dân thường cũng phải hiểu và tuân thủ, huống chi những cán bộ công quyền, nhất là những người được giao trọng trách, nhiệm vụ như cán bộ công an. Những hành vi vi phạm của các đối tượng này càng phải được xử lý nghiêm để làm bài học giáo dục chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần phải xử lý nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO