Cần tăng cường vai trò các đoàn thể trong giám sát và phản biện xã hội

Văn Nhất 10/12/2015 09:35

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh trong buổi kiểm tra công tác Mặt trận năm 2015 tại Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Thuận vào sáng ngày 9/12.

Cần tăng cường vai trò các đoàn thể trong giám sát và phản biện xã hội

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Phan Hữu Đức, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong năm qua, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội trong tỉnh tiếp tục có sự đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, động viên các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tập trung các hoạt động hướng về cơ sở.

Qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, triển khai xây dựng nhiều mô hình tiên tiến, điển hình ở cơ sở và nhân rộng các mô hình điển hình đã có sẵn, nhằm góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh tại địa phương. Theo ông Đức, đến nay, Ninh Thuận đã có 8/47 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới.

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với số tiền 7.839.993.600 đồng, nâng lũy kế số tiền của Quỹ Vì người nghèo tỉnh là 14.967.447.724 đồng. Từ nguồn vận động, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 215 nhà với số tiền 4.425.000.000 đồng; ngoài ra, còn hỗ trợ các mục tiêu khác cho người nghèo với số tiền 2.163.530.000 đồng, Mặt trận tỉnh đã phối hợp với Sở Lao động-Thương binh-Xã hội tổ chức giám sát 4 đợt cấp phát 3.659,340 tấn gạo của Thủ tướng Chính phủ cấp cho tỉnh để cứu đói giáp hạt cho các hộ sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do hạn hán gây ra và cứu đói giáp hạt cho đồng bào 6 huyện trong tỉnh. Qua giám sát, việc cấp phát gạo không xảy ra sai sót, đúng đối tượng và kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Thuận trong năm 2015, Phó Chủ tịch cũng chia sẻ những khó khăn của tỉnh Ninh Thuận trong tình hình hạn hán kéo dài, gây ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế của người dân.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Thuận cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong giám sát và phản biện xã hội; đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng các cuộc vận động trong giai đoạn mới; tập hợp mạnh mẽ các dân tộc, tôn giáo trong các phong trào; nâng cao và nhân rộng các mô hình tự phát trong nhân dân nhưng mang lại hiệu quả. Bên cạnh đó, nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân nhằm có nhiều ý kiến đến các cơ quan, ban, ngành để giải quyết. Trong năm 2016, UBMTTQ tỉnh nên có chuyên đề khảo sát về chất lượng hoạt động cũng như các chế độ phụ cấp của các Ban công tác Mặt trận để có những phương hướng hoạt động hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần tăng cường vai trò các đoàn thể trong giám sát và phản biện xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO