Cẩn thận với rượu ngoại giả

Xuân Ngọc 06/01/2021 11:44

Phòng Cảnh sát Kinh Tế (PC03) Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 12 đã bắt quả tang đối tượng sản xuất, mua bán rượu ngoại giả với số lượng lớn trên địa bàn.

Lô rượu ngoại giả bị lực lượng Công an thu giữ

Ngày 6/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát Kinh Tế (PC03) Công an TP HCM cho biết, đơn vị này phối hợp với Công an quận 12 vừa bắt quả tang đối tượng sản xuất, mua bán rượu ngoại giả với số lượng lớn.

Trước đó, khoảng 13giờ ngày 5/1, tổ trinh sát Đội 7, Phòng PC03 bất ngờ tiến hành kiểm tra quán cà phê trên đường TX13 và phát hiện một đối tượng cùng lô rượu ngoại (số lượng 39 chai) đang chờ để chuẩn bị giao cho khách.

Qua kiểm tra ban đầu, các trinh sát phát hiện 39 chai rượu có nhãn hiệu Chivas và Hennessy là rượu giả. Tiến hành khám xét nhanh căn nhà (tại hẻm 51 đường TX13) cách đó hơn 100 mét. Lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện số lượng lớn các tang vật liên quan gồm rượu giả thành phẩm, tem nhãn và hộp rượu ngoại các loại…

Đối tượng sản xuất, mua bán rượu ngoại giả Phạm Đình Hạnh

Danh tính đối tượng được xác định là Phạm Đình Hạnh (41 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa)

Bước đầu, ông Hạnh khai sản xuất rượu giả cách đây đã lâu, để tạo ra rượu giả ông này đã pha chế theo công thức bốn chai rượu Vodka thật pha với một chai rượu thật cùng hóa chất, hương liệu để cho ra năm chai rượu ngoại giả.

Được biết, ông Hạnh làm ra sản phẩm rượu giả y như thật vì vỏ hộp, vỏ chai được thu gom từ các loại rượu thật để sản xuất, đóng hộp. Riêng tem rượu, tem chống hàng giả, màng co… được sản xuất giống hệt và bằng mắt thường khó có thể phân biệt được.

Điều đáng chú ý, địa điểm sản xuất rượu giả của ông Hạnh rất kín kẽ, khi có “đơn đặt hàng” thì ông này mới làm và giao dịch tại quán cà phê để tránh bị phát hiện.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn thận với rượu ngoại giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO