Cần Thơ: Bệnh nhân bị đột quỵ não và nhồi máu cơ tim được cứu sống

PV 19/04/2022 17:06

Bệnh nhân bị đột quỵ não và nhồi máu cơ tim cấp rất nguy kịch vừa được các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ cứu...

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ (ĐKTƯ) cho biết các bác sĩ đã phối hợp can thiệp mạch máu não và mạch vành cứu sống bệnh nhân cùng lúc đột quỵ não và nhồi máu cơ tim cấp rất nguy kịch.

Cụ thể trước đó, bệnh nhân N.V.B., 72 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang được chuyển đến bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ trong tình trạng người mệt, hạ huyết áp, liệt nửa người phải, vật vã, đổ mồ hôi, tay chân lạnh.

Hiện tại bệnh nhân đã ổn định, tiếp xúc vận động.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực, hội chẩn các chuyên khoa chẩn đoán bệnh nhân bị nhồi máu não cấp, theo dõi tắc mạch máu lớn nội sọ, nhồi máu cơ tim cấp...

Xác định, bệnh nhân bị tắc động mạch cảnh trong (T), các bác sĩ quyết định can thiệp mạch não trước dùng dụng cụ lấy ra nhiều huyết khối. Kết quả, sau 40 phút can thiệp đã tái thông hoàn toàn động mạch cảnh trong (T).

Cùng với đó, trong 20 phút tiếp theo, các bác sĩ cũng đã thực hiện tái thông hoàn toàn động mạch vành phải đoạn giữa bằng phương pháp stent phủ thuốc. Hiện trạng bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc, vận động phục hồi tốt, đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Theo BSCK2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ: Nhồi máu cơ tim và nhồi máu não đều là những tình trạng cấp cứu cần được chẩn đoán và xử trí kịp thời.

Tình trạng nhồi máu tim - não đồng thời rất hiếm gặp, hiện tại vẫn chưa có hướng dẫn điều trị cụ thể cho bệnh cảnh đặc biệt này. Việc điều trị tình trạng nào trước cũng sẽ làm trì hoãn việc điều trị tình trạng còn lại, trong khi cả hai đều là cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Bệnh nhân bị đột quỵ não và nhồi máu cơ tim được cứu sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO