Cần Thơ: Cách ly 21 ngày đối với người về từ vùng dịch

Hồng Diễm 04/02/2021 18:01

Ngày 4/1, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid – 19 TP Cần Thơ đã ban hành Công văn Số 458/CV- BCĐ gửi đến các đơn vị có liên quan về việc tổ chức giám sát người về từ vùng dịch.

Theo đó, Cần Thơ sẽ tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe 21 ngày đối với tất cả các trường hợp về từ vùng có dịch lưu hành. Tuy nhiên, căn cứ vào từng mức độ tiếp xúc và khu vực cụ thể, sẽ áp dụng biện pháp cách ly hoặc theo dõi sức khỏe phù hợp.

Tất cả người đến lưu trú trên địa bàn thành phố sẽ phải đến trạm y tế nơi lưu trú khai báo hoặc khai báo cho chủ cơ sở lưu trú để chuyển cho trạm y tế.

Các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng", không để bỏ sót các trường hợp cần phải giám sát sức khỏe, cách ly y tế và những trường hợp về từ vùng dịch.

Theo Công văn, Sở Giao thông Vận tải cần phối hợp với cơ quan y tế trong công tác ghi nhận thông tin người đến thành phố Cần Thơ bằng các phương tiện giao thông vận tải. Tăng cường phối hợp liên ngành trong việc kiểm soát người về từ vùng có dịch lưu hành. Đồng thời, cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, thực hiện thông điệp 5K, đặc biệt là việc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông và khai báo y tế (số ghế trên phương tiện, lịch sử di chuyển…).

Trung tâm Y tế các quận, huyện triển khai cho trạm y tế xã, phường, thị trấn tập hợp thông tin khai báo y tế, nhập dữ liệu vào hệ thống theo dõi dân cư chuyển về tổ thông tin phòng chống dịch Sở Y tế và tiến hành thực hiện việc cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Cách ly 21 ngày đối với người về từ vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO