Cần Thơ có 3 đơn vị đủ năng lực, xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2

Quốc Trung 02/02/2021 16:12

Ngày 2/2, BS CKII, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ Trần Quốc Luận thông tin, Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh vừa trao quyết định, cấp giấy chứng nhận đủ năng lực, xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 cho Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cũng vừa mới nhận quyết định của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh chứng nhận đủ năng lực, xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2.

BS.CKII Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ là bệnh viện hạng 1 trực thuộc Bộ Y tế, là tuyến cuối về chuyên môn của khu vực ĐBSCL trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay. Do đó, bệnh viện được trao quyết định đủ năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 lại càng có ý nghĩa hơn. Thực hiện được kỹ thuật xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 có ý nghĩa rất lớn đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, sẽ giúp cho bệnh viện chủ động và rút ngắn thời gian trong việc phát hiện và thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh. Trong tình hình hiện nay bệnh viện đã chủ động chuẩn bị sẵn sàng cơ số về hóa chất xét nghiệm cũng như nhân lực và cơ sở vật chất để sẵn sàng ứng phó với những tình huống đột xuất, phức tạp.

Đến thời điểm này TP Cần Thơ có 3 đơn vị y tế đủ năng lực, xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 là Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Việc có các đơn vị sẵn sàng xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2 ngay tại địa phương sẽ giúp cho Cần Thơ chủ động các công tác phòng ngừa, ứng phó và xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, người dân cũng yên tâm về công tác phòng ngừa dịch Covid-19 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ có 3 đơn vị đủ năng lực, xét nghiệm khẳng định virus SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO