Cần Thơ: Cử tri lo lắng nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

Diệu Hoà 13/10/2020 14:00

Chiều ngày 13/10, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện của thành phố trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ cho biết: Từ ngày 30/9 đến ngày 7/10, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố phối hợp với Ban thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức 10 cuộc tiếp xúc cử tri với hơn 1.360 lượt cử tri tham dự, có 52 lượt cử tri tham gia đóng góp ý kiến.

Quang cảnh buổi làm việc

Thời gian qua, cử tri đồng tình và đánh giá cao những chủ trương của Đảng và Nhà nước đề ra, cũng như những giải pháp chủ động kịp thời ứng phó với dịch Covid – 19, với mục tiêu vừa kiểm soát dịch, vừa đẩy mạnh các giải pháp phục hồi kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội. Qua triển khai thực hiện, đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân và phát huy tốt hiệu quả.

Nhiều cử tri bày tỏ sự lo lắng về nguy cơ tái bùng phát địch covid-19; Tình hình thiên tai, sạt lở đất, lũ quét, vấn đề xả lũ tại các hồ chứa, đập thủy điện, vấn đề an ninh nguồn nước của vùng ĐBSCL; Tình hình thanh, thiếu niên sử dụng ma túy, tội phạm ma túy, đánh bạc qua mạng, nạn trộm chó, tham nhũng lãng phí, tai nạn giao thông, cháy nổ còn diễn biến phức tạp và có biểu hiện gia tăng ở một số nơi; một số chính sách pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường đã bộc lộ nhiều bất cập, thiếu chế tài xử lý; việc tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19 ở một số nơi còn chậm; Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

Đại diện UBND thành phố cũng trình bày báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2020. Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội toàn thành phố thời gian qua tiếp tục được duy trì ổn định. Cụ thể, Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) thực hiện bằng 97,85% so với cùng kỳ. Trong lĩnh vực Thương mại – dịch vụ, chỉ số giá bình quân tăng 3,50% so với cùng kỳ; tổng mưc bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ nội thương dạt 100,5 ngàn tỷ đồng, đạt 68,60% KH, tăng 0,41 % so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu và thu ngoại tệ thực hiện 1,530 tỷ USD đạy 44,35% KH, giảm 6,28% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu thực hiện 346,12 triệu USD đạt 15,73% KH, tăng 0,3% so với cùng kỳ…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Quốc Trung, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ ghi nhận những ý kiến góp ý của các vị đại biểu, sẽ xem xét tổng hợp và bổ sung để hoàn thiện báo cáo theo đúng quy định, bám sát thực tế tình hình của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Cử tri lo lắng nhiều vấn đề dân sinh bức xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO