Cần Thơ: Đề nghị Bộ Y tế bổ sung vaccine để gấp rút tiêm phòng cho toàn dân

Trung Kiên 10/08/2021 16:26

Hiện toàn bộ vaccine của TP Cần Thơ đã được phân bổ xuống cho các quận huyện trên địa bàn nhưng đang còn thiếu rất nhiều. Mới đây TP Cần Thơ đã đề nghị Bộ Y tế cấp bổ sung phần còn thiếu đã được phân bổ trước đó để gấp rút tiêm phòng cho người dân.

Ngày 10/8, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Lượng vaccine phân bổ cho các quận, huyện hiện đều đã hết, thành phố gần như không còn đủ vaccine để tiêm cho dân. Theo kế hoạch, trong tháng 7 vừa qua, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho thành phố khoảng 254.000 liều vaccine, nhưng hiện tại chỉ mới cấp khoảng 158.000 liều, số còn lại chưa thấy cấp.

Trong kế hoạch phân bổ vaccine cho TP Cần Thơ, từ nay đến cuối năm Bộ Y tế sẽ cấp cho thành phố hơn 1,5 triệu liều vaccine nữa. Như vậy theo phân bổ nguồn vaccine mà Bộ Y tế sẽ cấp, theo tính toán của TP Cần Thơ sẽ đủ để tiêm 2 mũi cho khoảng 95% dân số của thành phố. Hiện tại do thiếu nguồn vaccine nên Cần Thơ đã đề ngghị Bộ Y tế sớm cấp bổ sung.

Để chuẩn bị cho công tác tiêm chủng đồng loạt trên địa bàn TP Cần Thơ, trước đó, kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vaccine đợt 5 đã được ban hành, theo đó sẽ huy động thêm hệ thống y tế tư nhân, ngoài công lập, quân sự, công an, và cả đội ngũ y, bác sĩ về hưu… để đảm bảo đủ nhân lực phục vụ tiêm chủng cho nhân dân.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ, hiện thành phố đã bố trí được 150 bàn tiêm với năng lực tiêm ít nhất đạt 30.000 liều/ngày.

Ông Dương Tấn Hiển thông tin thêm: Thành phố có kho chứa được 500.000 liều vaccine, cộng thêm trên Quân khu 9 hiện có 7 xe chuyên dụng chở vaccine và kho chứa hơn 1 triệu liều vaccine. Như vậy, mọi nguồn lực TP Cần Thơ đều có và đảm bảo nhưng hiện tại vaccine đã hết rất cần được bổ sung sớm...”.

Hiện TP Cần Thơ đã có văn bản báo cáo Bộ Y tế về tình trạng hết vaccine, đồng thời, đề nghị Bộ Y tế trước mắt cấp cho thành phố 300.000 liều, cộng với hơn 69.000 liều chưa cấp trong tháng 7 để gấp rút triển khai tiêm phòng cho dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Đề nghị Bộ Y tế bổ sung vaccine để gấp rút tiêm phòng cho toàn dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO