Cần Thơ: Đốt nhà nhân tình vì mượn tiền không trả

Hồng Diễm 10/09/2020 15:34

Do nhiều lần không đòi được tiền đã cho chị H mượn trước đó, bị cáo Trần Văn Út đã mua hơn 8 lít xăng để đốt nhà người yêu cũ trả thù.

Ngày 10/9, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ ángiết người và tội hủy hoại tài sản đối với bị cáo Trần Văn Út (35 tuổi), ngụ tại phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Theo cáo trạng, năm 2016 Trần Văn Út có quen biết và nảy sinh tình cảm yêu đương với chị B.T.H. Trong thời gian quen biết nhau, chị H. nhiều lần mượn tiền của Út với tổng số tiền hơn 12 triệu đồng.

Đến năm 2017 chị H. tiếp tục mượn tiền út nhưng Út không đồng ý nên giữa Út và chị H. xảy ra mâu thuẩn và chấm dứt tình cảm với nhau. Sau đó, Út đã nhiều lần đòi lại số tiền mà chị H. đã mượn nhưng chị H. không đồng ý trả. Đến ngày 20/2, Út đã điện thoại cho chị H để đòi tiền nhưng chị H. vẫn không đồng ý trả, Út nhắn tin đe dọa giết chị H..

Tối ngày 21/2 Trần Văn Út mua hơn 8 lít xăng rồi cắt giấu ở bụi tre gần nhà của Út. Đến rạng sáng ngày 22/2, biết tất cả những người trong nhà chị H đã ngủ nên Út đã lấy một cây bulong bằng kim loại gài chốt cửa nhà trước của người hàng xóm cặp vách với nhà chị H. với mục đích không để gia đình chị H. chạy ra ngoài.

Lúc này, chồng chị H. nằm ngủ ở phòng khách phát hiện cháy nên đã chạy phòng ngủ kêu chị H. và 2 người con tìm cách chạy ra ngoài thoát thân đồng thời truy hô nhờ giúp dập lửa.

Vụ cháu làm chồng chị H. bị cháy bỏng với tỷ lệ thương cơ thể do thương tích gây ra là 24%, hư hỏng tài sản trong nhà của chị H. với tổng số tiền hơn 26 triệu đồng. Gia đình bị cáo đã Út đã bồi thường cho gia đình vợ chồng chị H 62 triệu đồng (đã trừ số tiền chị H. mượn anh Út)

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Út tổng cộng 21 năm tù về tội giết người và tội hủy hoại tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Đốt nhà nhân tình vì mượn tiền không trả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO