Cần Thơ: Hỗ trợ xét nghiệm miễn phí, tiêm vaccine cho người khuyết tật

Quốc Trung 09/09/2021 19:46

Ngày 9/9, thông tin từ bệnh viện Đa khoa Trung ương (BV ĐKTƯ) Cần Thơ cho biết: Trong ngày Bệnh viện vừa kết hợp với Hội Thể thao người khuyết tật TP Cần Thơ tiến hành xét nghiệm miễn phí và tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 160 người khuyết tật.

Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người khuyết tật được thực hiện theo chủ trương của Chính Phủ ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tượng chính sách xã hội (Nghị quyết số 21/NQ-CP) và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đơn vị.

Trong buổi tiêm, mọi người được tiêm đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi vì nhận được sự quan tâm kịp thời của Hội thể thao người khuyết tật TP Cần Thơ cũng như BV ĐKTƯ Cần Thơ. Hơn 160 người tiêm được sàng lọc cẩn thận, với sự đồng thuận của người tiêm và theo dõi an toàn 30 phút sau tiêm ngừa, sau đó tiếp tục được theo dõi tại nhà qua hình thức tư vấn từ xa.

Người khuyết tật chờ xét nghiệm trước khi tiêm.

Ê-kíp tiêm ngừa BV ĐKTƯ Cần Thơ đã thực hiện tiêm ngừa an toàn cho nhiều bệnh nhân có bệnh lý nền cần bác sĩ chuyên khoa theo dõi chặt chẽ; các cơ quan tuyến đầu thực hiện công tác phòng, chống dịch...và khâu tổ chức thực hiện của ê kíp thể hiện tính khoa học, chuyên nghiệp. Để đảm bảo công tác tiêm chủng, ê kíp phải nỗ lực từng khâu: từ giám sát chặt chẽ việc bảo quản và vận chuyển vắc xin để đảm bảo chất lượng tốt nhất; thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên môn, quan tâm đến công tác xử trí, cấp cứu, đảm bảo tiêm mũi nào, an toàn mũi tiêm ấy.

Để đảm bảo an toàn cho người được tiêm ngừa theo nguyên tắc phòng, chống dịch, bệnh viện thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp realtime-PCR với hình thức mẫu gộp cho tất cả người được tiêm trước khi vào bệnh viện.

Người khuyết tật TP Cần Thơ được tiêm vaccine.

Bà Huỳnh Thuý Niềm - Phó chủ tịch Hội Thể thao Người khuyết tật TP Cần Thơ chia sẽ: Chúng tôi cảm nhận được sự vất vả của anh chị trong lúc dịch bệnh như thế này đã không ngại mưa gió làm thực hiện test cho chúng tôi. Bệnh viện đã chuẩn bị rất chu đáo việc hỗ trợ người khuyết tật khi chúng tôi đến test và tiêm qua việc sắp xếp các khâu đều có người hướng dẫn tận tình. Chúng tôi lấy làm xúc động vì sự tận tụy này và rất biết ơn sự thấu hiểu của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ công tác xã hội của bệnh viện đối với sự khó khăn khi di chuyển, giao tiếp của chúng tôi.

Được biết toàn bộ chi phí xét nghiệm realtime-PCR thực hiện trên đối tượng người khuyết tật tiêm vaccine do Bệnh viện phối hợp mạnh thường quân hỗ trợ miễn phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Hỗ trợ xét nghiệm miễn phí, tiêm vaccine cho người khuyết tật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO