Cần Thơ: Làm rõ trách nhiệm cá nhân BN15121 đến vùng dịch không khai báo

Quốc Trung 02/07/2021 13:34

Sở Y tế TP Cần Thơ đã có báo cáo thông tin về trường hợp BN15121 tới Thành ủy và UBND TP xem xét để chỉ đạo Công an hỗ trợ điều tra làm rõ trách nhiệm cá nhân và xử lý theo quy định...

Tại cuộc họp báo quý II do UBND TP Cần Thơ tổ chức ngày 2/7, một số cơ quan báo chí đặt câu hỏi về việc xử lý trách nhiệm cá nhân như thế nào đối với BN15121 (tên N.Q.N. ngụ tại khu dân cư 91B, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - PV) đi từ Cần Thơ ra Hà Nội và đi Bắc Giang (vùng dịch - PV) khi về Cần Thơ không khai báo đã đi vào vùng dịch...

BN15121 đi từ Cần Thơ ra Hà Nội và đến Bắc Giang nhưng về tới sân bay Cần Thơ không khai báo đã đi tới Bắc Giang.

Thông tin với các cơ quan báo chí tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Phạm Phú Trường Giang cho biết: Về việc khai báo y tế của ông N., Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ rà soát.

Kết quả cho thấy ông N. có khai báo bằng QR code lịch trình đi từ ngày 9/6 từ Hà Nội đến sân bay Cần Thơ.

Nội dung khai báo của ông N. thể hiện trong 14 ngày qua ông này không đến tỉnh, thành, vùng lãnh thổ nào, không có các dấu hiệu ho, sốt, đau họng và không tiếp xúc với người bệnh, người nghi ngờ mắc bệnh Covid-19…

Tổ kiểm dịch y tế quốc tế của CDC Cần Thơ làm nhiệm vụ ngày 9/6 đã kiểm tra tờ khai của ông N., căn cứ nội dung khai báo như trên của ông N. đã cho ông về và hướng dẫn ông khai báo y tế ngay cho y tế địa phương.

Về địa phương khai báo y tế tại trạm y tế phường, ông N. được đưa đi cách ly tập trung tại quận Bình Thủy vào ngày 11/6.

Ngày 11 và 13/6 qua 2 lần xét nghiệm SARS-CoV-2, ông N. đều có kết quả đều âm tính. Đến lần xét nghiệm thứ 3, sau 14 ngày theo dõi tức ngày 24/6 thì cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, ông N. được chuyển đến Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ để cách ly, điều trị theo quy định. Hiện tại sức khỏe ông N. ổn định.

Ông Phạm Phú Trường Giang cũng cho biết, đối với trường hợp này, Sở Y tế đã có báo cáo thông tin về trường hợp BN15121 tới Thành ủy và UBND TP xem xét để chỉ đạo Công an hỗ trợ điều tra làm rõ trách nhiệm cá nhân và xử lý theo quy định...

Thông tin thêm về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Giang cho biết: Tính đến ngày 30/6, toàn thành phố có 27.210 liều vaccine phòng Covid-19 được tiêm cho các đối tượng ưu tiên, người lao động trên địa bàn, trong đó có 6.665 người được tiêm đủ 2 mũi.

Thành phố đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 3 theo kế hoạch của UBND TP. Cần Thơ, dự kiến trong 3 ngày từ 30/6 đến ngày 2/7 sẽ tổ chức tiêm cho khoảng 12.000 công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, công ty trên địa bàn và gần 2.000 cán bộ, giáo viên, người tham gia phục vụ kỳ thi THPT năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Làm rõ trách nhiệm cá nhân BN15121 đến vùng dịch không khai báo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO