Cần Thơ: Phẫu thuật thành công sản phụ bị nhau cài răng lược nguy kịch

TUỆ YÊN 30/06/2021 15:14

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (HMCL) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu và xử lý và điều trị thành công một trường hợp nữ bệnh nhân bị nhau cài răng lược gây đau bụng, chảy máu nguy kịch tính mạng.

Trước đó, ngày 25/6, Bệnh viện HMCL tiếp nhận nhập viện cấp cứu cho bệnh nhân L.T.H. (35 tuổi) trong tình trạng đau bụng và âm đạo xuất nhiều huyết cục.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được đội ngũ y, bác sĩ cầm máu, thăm khám và siêu âm ngã âm đạo. Kết quả chụp MRI cho thấy bánh nhau bám sâu vào lớp cơ tử cung xâm lấn đến lớp thanh mạc. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật lấy khối nhau thai và bảo tồn tử cung thành công. Hiện tại tình trạng sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định, vận động sinh hoạt tốt, âm đạo hết ra huyết và vừa được cho xuất viện.

Theo BS.CKI Đào Bích Chiền - BS chuyên khoa Sản Bệnh viện HMCL: Nhau cài răng lược (NCRL) là tình trạng bám bất thường của bánh nhau, các gai nhau bám chặt vào cơ tử cung mà không bám trên màng đệm. Thông thường sau khi sanh, bánh nhau sẽ tự tách rời khỏi thành tử cung và được sổ ra ngoài nhưng khi bị nhau cài răng lược, bánh nhau không thể bong khỏi tử cung. Đây là tình trạng nhau bám bất thường hoặc xâm lấn một phần hay toàn bộ bánh nhau vào lớp cơ tử cung và là nguyên nhân gây ra các tình trạng băng huyết sau sanh, rối loạn đông cầm máu,...thậm chí gây tử vong cho người mẹ.

“Để phòng, tránh Nhau cài răng lược có thể dẫn đến các nguy cơ nghiêm trọng cho phụ nữ, khi có thai nên khám thai định kỳ, không nên nạo hút thai nhiều lần, khi mang thai có đau bụng hay ra huyết bất thường nên khám và điều trị. Bên cạnh đó, khi đi sanh các mẹ bầu nên sanh theo phương pháp dưới sự chỉ định của bác sĩ để hạn chế các nguy cơ cho các lần mang thai sau", bác sĩ Đào Bích Chiền khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Phẫu thuật thành công sản phụ bị nhau cài răng lược nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO