Cần Thơ: Phong toả chợ đầu mối sầm uất Tân An

TUỆ YÊN 10/07/2021 19:14

Chiều ngày 10/7, UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã có quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa một phần khu vực 3, phường Tân An (thuộc chợ đầu mối Tân An) từ 16h ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều đã có quyết định phong tỏa một phần khu vực 3, phường Tân An, quận Ninh Kiều để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Quyết định phong tỏa được áp dụng một phần tổ 33, khu vực 3, phường Tân An, đoạn từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng, có diện tích khoảng 1,5ha, tổng số 266 hộ dân với 1.900 nhân khẩu.

Hàng rào phong toả khu vực chợ Tân An vừa được thiết lập.
Hàng rào phong toả khu vực chợ Tân An vừa được thiết lập.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống tại các khu vực trên không được ra khỏi khu phong tỏa. Trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Nlhiều ực lượng chức năng đã được quy động để triển khai thực hiện  phong toả theo quyết định của UBND thành phố.
Nlhiều lực lượng chức năng đã được huy động để triển khai thực hiện phong toả theo quyết định của UBND thành phố.

Tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đặc biệt là các biện pháp 5K). Đồng thời, thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế trên và tuân thủ thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định.

Từ 16h hôm nay, người dân trong khu vực phong toả không được rời khỏi khu vực.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cho biết, trên địa bàn TP Cần Thơ vừa xuất hiện ca nghi mắc Covid-19 là người phụ nữ 74 tuổi, làm nghề buôn bán bún tại chợ Tân An. Trước đó, ngày 9/7, người phụ nữ trên vào Bệnh viện Quân y 121 khám bệnh, test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó qua xét nghiệm RT-PCR do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Cần Thơ thực hiện cho kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.

Trong khoảng thời gian 16h ngày 10/7, ghi nhận tại chợ Tân An, hàng rào phong tỏa đã được thiết lập trên đường Hai Bà Trương, đoạn giao với đường Ngô Đức Kế. Lực lượng chức năng đã được huy động để triển khai quyết định phong tỏa, các tiểu thương, người dân được thông báo không được phép ra, vào khu vực chợ Tân An.

Toạ lạc ngay trung tâm quận Ninh Kiều có vị trí rất gần Bến Ninh Kiều, Chợ Tân An hiện được xem là một trong những chợ đầu mối lớn và sầm uất nhất thành phố, khu vực chợ kéo dài trên đoạn đường Hai Bà Trưng thuộc khu vực phường Tân An, quận Ninh Kiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Phong toả chợ đầu mối sầm uất Tân An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO