Cần Thơ tăng 150 ca Covid-19, phong toả 1 bệnh viện để truy vết F0

Trung Kiên 25/07/2021 19:05

Theo Sở Y tế TP Cần Thơ trong ngày 25/7 ghi nhận 150 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó, có 2 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 50 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó; 13 trường hợp trong khu cách ly. Đặc biệt 85 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các Trung tâm Y tế quận huyện phối hợp lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan (đã truy vết 188 F1, 76 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết), đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định.

Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly và điều trị. Trong ngày, các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm nhanh 498 test và xét nghiệm RT-PCR cho 1.181 trường hợp.

Cùng ngày, qua công tác giám sát phòng, chống dịch Covid-19 trong lực lượng Công an thành phố và kết quả điều tra, truy vết, xét nghiệm của Bệnh viện Công an đã ghi nhận trong lực lượng Công an hiện 1 ca nhiễm Covid-19.

Trường hợp nhiễm Covid-19 đã được chuyển đến Bệnh viện Quân dân Y TP Cần Thơ cách ly và điều trị.

Ảnh minh hoạ.

Ca nhiễm được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Công an thành phố. Ngành chức năng đã khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định..

Công an TP Cần Thơ cũng thông báo cho cán bộ, chiến sĩ có liên quan với các điểm nguy cơ Covid-19 trong khoảng thời gian cụ thể và đề nghị lực lượng truy vết Công an quận Ninh Kiều tiếp tục truy vết một số địa điểm thuộc Công an quận Ninh Kiều từ ngày 20/7 đến ngày 23/7.

Hôm nay 25/7, Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ cũng có thông báo khẩn kể từ 0h ngày 26/7 Bệnh viện sẽ tiến hành phong toả để truy vết F0 trong bệnh viện.

Đồng thời bệnh viện sẽ bắt buộc test xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 (kinh phí tự túc) đối với tất cả người nhà và bệnh nhân tại các khoa. Sau 72h tiếp tục thực hiện lại để truy vết F0.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ tăng 150 ca Covid-19, phong toả 1 bệnh viện để truy vết F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO