Cần Thơ: Thêm 75 ca nhiễm Covid-19, 2 bệnh viện đã tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

TUỆ YÊN 22/07/2021 19:58

Tính đến cuối ngày 22/7, TP Cần Thơ đã ghi nhận thêm 75 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 36 trường hợp là F1, 7 trường hợp trong khu phong tỏa và 24 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

Theo đó, có 36 trường hợp là F1, 7 trường hợp trong khu phong tỏa và 24 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm. Lực lượng chức năng đang khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định. Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly và điều trị.

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP Cần Thơ đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, BV Quân dân y TP Cần Thơ thông báo tạm dừng tiếp nhận tất cả bệnh nhân đế khám ngoại trú, điều trị nội trú, kể cả các trường hợp cấp cứu tại bệnh viện này kể từ 17h ngày 22/7 để chuẩn bị thành lập bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian ngưng tiếp nhận bệnh nhân, người bệnh đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cờ Đỏ.

Trước đó, nhằm nhanh chóng triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường, kể từ 12h ngày 21/7, Trung tâm Y tế huyện Thới Lai tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân. Bệnh nhân được hướng dẫn đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa quận Ô Môn trong thời gian bệnh viện ngừng nhận bệnh.

Trước đó, theo thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, trước ngày 26/7, UBND các huyện Thới Lai, Cờ Đỏ tham mưu UBND thành phố thành lập 2 bệnh viện dã chiến gồm Thới Lai và Quân Dân y. Đồng thời, phối hợp Sở Y tế có kế hoạch di chuyển bệnh nhân đang điều trị nội trú về Bệnh viện quận Ô Môn, Thốt Nốt.

Bên cạnh đó, Sở Y tế triển khai thực hiện ngay nguyên tắc "4 tầng" trong điều trị bệnh nhân tại các Bệnh viện được chỉ định điều trị bệnh nhân Covid-19. Cụ thể, Bệnh viện dã chiến Bình Thủy, Cái Răng, Thới Lai, Quân Dân y phụ trách tiếp nhận điều trị cho các F0 chưa có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ; Bệnh viện chuyên khoa (Tim mạch, Sản, Nhi) phụ trách tiếp nhận điều trị cho các F0 có triệu chứng và có bệnh lý thuộc chuyên khoa; các bệnh viện, Đa khoa thành phố và Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ phụ trách tiếp nhận điều trị cho F0 chuyển nặng; Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ phụ trách tiếp nhận điều trị cho F0 nguy kịch.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường cũng yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện ĐKTƯ Cần Thơ đảm bảo cơ sở vật chất chuẩn bị phục vụ cho Bệnh viện dã chiến số 4 khi được yêu cầu kích hoạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Thêm 75 ca nhiễm Covid-19, 2 bệnh viện đã tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO