Cần Thơ: Thực hiện phương án 'vừa cách ly, vừa sản xuất' từ oh ngày 22/7

TUỆ YÊN 21/07/2021 15:52

Nhằm góp phần đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19, UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu tạm dừng hoạt động các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh không đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch.

Ngày 21/7, thông tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết, UBND thành phố vừa ban hành Công văn hướng dẫn về việc thực hiện phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất" trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu kể từ 0h ngày 22/7, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh đã được cơ quan có thẩm quyền quản lý kiểm tra, đánh giá điều kiện an toàn phòng chống dịch trên địa bàn thành phố phải triển khai thực hiện phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất”. Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh không thực hiện thì phải tạm dừng hoạt động để khắc phục cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, đánh giá đủ điều kiện an toàn mới được phép hoạt động.

Theo đó, nội dung công văn yêu cầu đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp hoạt động không sử dụng người lao động đang thuộc diện cách ly y tế, bố trí khu vực lưu trú tập trung cho người lao động theo từng khu vực làm việc riêng biệt với nhóm lao động trong doanh nghiệp. Bảo đảm phương án vận chuyển người lao động từ nơi ở tập trung đến nơi làm việc theo phương châm “1 cung đường vận chuyển giữa nơi ở và nơi làm việc”, người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi được đưa đến nơi ở tập trung và không đi khỏi nơi ở tập trung và nơi làm việc trong quá trình doanh nghiệp hoạt động...

Cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Thới Lai cũng thông tin, UBND huyện đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa toàn bộ xã Trường Xuân nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm Covid -19 trong cộng đồng, sau khi trên địa bàn có một số ca dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó, Khu vực bị phong tỏa có 3.215 hộ dân, với 12.328 nhân khẩu. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 21/7 đến khi có thông báo mới.

Phong tỏa toàn bộ xã Trường Xuân nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm Covid -19.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly, tất cả các cư dân không được ra khỏi khu vực trừ những trường hợp cấp thiết như chuyển cơ sở khám, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Yêu cầu người dân tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 20/7 địa bàn TP Cần Thơ đã ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên do mắc Covid-19. Cả hai đều lớn tuổi và có bệnh lý nền.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho biết, đến 18h ngày 20/7, TP Cần Thơ ghi nhận 47 ca nhiễm Covid-19. Số trường hợp hiện mắc là 199 người. Số người đang cách ly tập trung là 1.953 và 4.271 trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà và các cơ sở lưu trú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Thực hiện phương án 'vừa cách ly, vừa sản xuất' từ oh ngày 22/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO