Cần Thơ: Tiếp tục phát huy phong trào rèn luyện tay nghề trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Diệu Hòa 29/12/2019 07:20

Nhằm tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm tay nghề cho học sinh, sinh viên giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, những năm qua TP Cần Thơ đã tổ chức định kỳ, kỳ thi tay nghề cấp thành phố. Đây cũng là dịp để Cần Thơ lựa chọn ra thí sinh đủ tiêu chuẩn để tham dự hội thi cấp Quốc gia...

Cần Thơ: Tiếp tục phát huy phong trào rèn luyện tay nghề trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Các thí sinh đang thực hiện phần thi.

Mới đây TP Cần Thơ đã tổ chức kỳ thi tay nghề cấp thành phố năm 2019. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Năm 2019, Kỳ thi tay nghề TP Cần Thơ thu hút sự tham dự của 105 thí sinh đến từ 7 đơn vị, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ. Tại đây, các thí sinh sẽ tham gia tranh tài ở 14 nghề gồm Thiết kế đồ họa, Quản trị hệ thống mạng CNTT; Điện tử, Tự động hóa công nghiệp; Cơ điện tử; Nghề Lắp đặt điện; Công nghệ Ô tô; Điện lạnh; Xây dựng; Nghề Dịch vụ nhà hàng; Công nghệ thời trang…

Ông Châu Hồng Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội(LĐTB&XH) TP Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức Kỳ thi cho biết: Thông qua kỳ thi này, những thí sinh xuất sắc đoạt giải sẽ được tuyển chọn đại diện thành phố để tham dự Hội thi tay nghề cấp quốc gia được tổ chức vào năm 2020, tiến tới Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ XIII diễn ra tại Singapore; chuẩn bị tổ chức quốc gia lần thứ XI năm 2020 và tham dự Hội nghị Ủy ban Kỹ thuật lần thứ I, Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ XIII.

“Đây được xem là một hoạt động chuyên môn thiết thực, có chất lượng nhằm đánh giá trình độ đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cũng như trình độ tay nghề đối với học sinh, sinh viên. Đây cũng là dịp để các thí sinh rèn luyện kỹ năng, trao dồi tư duy sáng tạo, độc lập trong lao động nghề nghiệp.” – Trưởng ban tổ chức kỳ thi Châu Hồng Thái cho biết thêm.

Phó Giám đốc Sở LĐTB & XH TP Cần Thơ Châu Hồng Thái cho rằng: Kỳ thi không chỉ là dịp để các em học sinh, sinh viên thể hiện năng lực nghề nghiệp của mình mà đây còn là sân chơi bổ ích để chúng em học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm làm việc, nâng cao hơn nữa khả năng nghề nghiệp của mình.

Ông Thái nhận định, tham dự kỳ thi lần này đòi hỏi các học sinh, sinh viên tham gia dự thi phải thể hiện tốt cả năng lực chuyên môn với thái độ học tập, lao động nghề nghiệp hiểu biết rõ và sử dụng tốt các phương tiện, trang thiết bị phục vụ hành nghề, luôn phải đảm bảo mọi điều kiện an toàn lao động trong quá trình tham gia.”

“Mong rằng, sau kỳ thi này, những thí sinh tham dự thi sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực học tập, tự nâng cao bồi dưỡng nghề nghiệp được đào tạo, rèn luyện kỹ năng tay nghề tiến tới tham dự kỳ thi tay nghề Quốc gia trong thời gian tới” – Trưởng ban tổ chức Kỳ thi Châu Hồng Thái nhấn mạnh.

Thay mặt các bạn học sinh tham gia Kỳ thi tay nghề thành phố năm 2019, thí sinh Thị Kim Chi chia sẻ: Kỳ thi thực sự là cơ hội để chúng tôi, những thí sinh dự thi thể hiện khả năng, cũng như rèn luyện tay nghề của mình, đồng thời là nơi để cá nhân chúng tôi nói riêng và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong quá trình học tập.

“Vinh dự có mặt tại kỳ thi tay nghề thành phố năm 2019, tôi tin rằng, chúng tôi, những thí sinh dự thi với tâm thế thoải mái, bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, sẵn sàng tiếp thu ý kiến, nhận xét từ Ban giám khảo để chúng tôi hoàn thiện hơn nữa kỹ năng tay nghề. Đồng thời, học hỏi thêm kinh nghiệm, cũng như ý tưởng mới, sáng tạo từ các đơn vị bạn cùng thi để vận dụng vào quá trình học tập, duy trì và mở rộng mối quan hệ giữa các đơn vị, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Qua đó, tạo cơ hội hợp tác cùng nhau để học tập và rèn luyện tay ngày một cao hơn.” – Thí sinh Thị Kim Chi chia sẻ thêm.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Ban tổ chức Kỳ thi cho biết: Để tổ chức thành công Kỳ thi tay nghề Thành phố năm 2019, Ban tổ chức, Ban giám khảo và Tiểu ban coi thi, chấm thi đã được thành lập. Việc hướng dẫn nội dung ôn tập lý thuyết và thực hành các nghề được chuẩn bị kỹ lưỡng; việc ra đề thi được tiến hành khoa học, nghiêm túc; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được triển khai kịp thời, đầy đủ và chu đáo…

Hội thi tay nghề TP Cần Thơ 2019, tuyển chọn thí sinh tham dự Kỳ thi tay nghề quốc gia năm 2020 diễn ra trong thời gian 03 ngày, bế mạc vào ngày 30/12/2019. Kỳ thi được tổ chức tại 4 địa điểm: Trung tâm công nghệ phần mềm, Trường Đại học Cần Thơ; Khoa Công nghệ, Trường Đại học Cần Thơ; Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ và Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Tiếp tục phát huy phong trào rèn luyện tay nghề trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO