Cần Thơ: Người đàn ông xé biên bản tại chốt kiểm dịch, gửi lời nhắn chủ tịch phường

26/07/2021 08:32

Vợ bị lập biên bản lỗi ra ngoài không cần thiết, người đàn ông đến chốt kiểm dịch phản đối và nói: "Nhắn với Chủ tịch phường anh, Tết đừng bao giờ gọi lại công ty tôi xin tiền từ thiện nữa...".

Vụ việc xảy ra tại một chốt kiểm dịch trên địa bàn phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Theo báo cáo từ UBND phường Xuân Khánh, sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 23/7. Khi đó, Tổ tuần tra xử lý vi phạm hành chính của UBND phường Xuân Khánh thực hiện công tác kiểm tra các trường hợp ra đường không lý do chính đáng tại khu vực Công viên Xuân Khánh.

Ông Hà Văn C. nói chuyện với Tổ công tác thuộc UBND phường Xuân Khánh về việc vợ ông bị xử phạt trước đó (Ảnh: cắt từ clip).

Lực lượng làm nhiệm vụ đã dừng xe mô tô do bà Tăng T.T.T. (vợ ông Hà Văn C. - người đàn ông trong clip) điều khiển và phát hiện bà T. ra đường không mang theo các loại giấy tờ theo yêu cầu như: Thẻ đại diện hộ dân mua hàng hóa thiết yếu, bản cam kết của cơ quan, đơn vị công tác…

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, bà T. đồng ý ký vào biên bản, nộp phạt với số tiền 2 triệu đồng rồi về nhà.

Đến khoảng 10h45 cùng ngày, ông Hà Văn C. - chồng bà T. mang theo biên bản xử phạt vi phạm hành chính, biên bản nộp tiền đến gặp Tổ công tác, thắc mắc về việc vợ ông bị xử phạt.

Sau nhiều lời qua tiếng lại, ông C. xé biên bản xử phạt hành chính, vứt xuống đất. Ông C. nói với Tổ công tác: "Các anh về nhắn với chủ tịch phường, từ này đừng gọi cho tôi xin quà ủng hộ người nghèo. Một năm tôi hỗ trợ 500 - 700 phần quà…". Sau đó, ông C. lên xe bỏ đi.

Ông C. xé biên bản do Tổ công tác lập xử phạt bà T. và nhờ nhắn lại Chủ tịch phường đừng gọi ông xin quà hỗ trợ hộ nghèo. (Ảnh: Cắt từ clip).

Liên quan sự việc trên, ông Nguyễn Thái Bảo, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, cho biết: UBND quận đã chỉ đạo Công an Quận, UBND phường Xuân Khánh phối hợp mời ông C. lên làm việc. Tại buổi làm việc, ông C. đã thừa nhận hành vi như vậy là sai, xin nhận lỗi về việc phát ngôn và xé biên bản.

"Quận cũng đã giao cho các đơn vị chức năng thu thập thêm chứng cứ, quan điểm của quận là sai phạm tới đâu thì xử lý nghiêm tới đó, bất kỳ tổ chức, cá nhân nào sai phạm", ông Bảo nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên báo Dân trí, ông C., xác nhận, người đàn ông trong clip chính là ông. Đồng thời, ông C. thừa nhận do nóng giận nên có phản ứng không đúng và cho biết đã đến UBND phường Xuân Khánh nhận sai và xin rút kinh nghiệm về những phát ngôn của mình.

Ông C. cho rằng tờ giấy ông xé là biên lai nộp tiền của vợ, không phải biên bản xử lý vi phạm hành chính mà Tổ công tác đã lập xử phạt vợ ông trước đó.

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường Xuân Khánh xác nhận, tờ giấy ông C. xé là biên bản vi phạm hành chính, không phải biên lai nộp phạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Người đàn ông xé biên bản tại chốt kiểm dịch, gửi lời nhắn chủ tịch phường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO