Cẩn trọng khi giảm cân bằng detox

P.Vân 27/12/2020 10:00

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Trưởng Khoa Khám Tư vấn Dinh dưỡng người lớn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, giải thích detox là thức uống kết hợp giữa nước lọc cùng nhiều loại rau quả và trái cây ít đường, tác dụng thanh lọc cơ thể, thải độc tố, bổ sung vitamin, chất xơ...

“Độc tố” không phải những chất độc gây hại ngay mà là chất thải của hoạt động tế bào bình thường trong cơ thể như amoniac, axit lactic, homocysteine... cùng các hóa chất mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày trong môi trường, thực phẩm và nước.

Phương pháp detox hỗ trợ các cơ quan trong cơ thể như gan, ruột, thận, phổi, da, máu và hệ bạch huyết, làm việc cùng nhau để biến đổi độc tố thành các hợp chất ít độc hại và bài tiết chúng ra khỏi cơ thể.

Bác sĩ Hưng cho rằng, sai lầm lớn nhất giảm cân bằng detox là uống quá nhiều trong một ngày và cắt giảm gần như hoàn toàn, đột ngột lượng thức ăn nạp vào”. Nói cách khác, bản chất của việc giảm cân này là loại bỏ những nhóm thực phẩm tạo năng lượng trong khẩu phần ăn hằng ngày như thịt, cá, cơm, bánh mì...

Đây là lý do cân nặng sụt giảm nhanh, rất có hại cho sức khỏe. Cắt giảm quá nhiều lượng thức ăn nạp vào sẽ khiến cơ thể thiếu năng lượng, uể oải, kiệt sức, thậm chí ngất xỉu. Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng quá nhiều đồ uống detox gây mất cân bằng điện giải, mất cơ bắp, giảm quá nhiều dinh dưỡng khiến rối loạn hormone.

Detox không phải là cách ăn kiêng giảm cân. Đây là phương pháp giúp các cơ quan trong cơ thể được làm sạch và hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cơ thể mỗi người khác nhau. Khi áp dụng phương pháp thanh lọc chủ động, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn trọng khi giảm cân bằng detox

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO