Cẩn trọng với biến chứng do bệnh thủy đậu

Thu Thủy 27/03/2016 12:35

BS Trần Thị Mai (Khoa Nhi, BV Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn) cho biết gần đây trên địa bàn TP HCM bắt đầu xuất hiện dịch thủy đậu, đối tượng mắc nhiều nhất là trẻ em. 

Cẩn trọng với biến chứng do bệnh thủy đậu

Bệnh thủy đậu nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nhiễm trùng và viêm da, nhiễm trùng máu, viêm phổi và tử vong nhanh. Theo ghi nhận, hơn 60% bệnh nhi đến khám khi vết đậu đã bị nhiễm trùng và sốt cao. Nghiên cứu dịch tễ cho thấy thủy đậu thường phát triển mạnh vào mùa hè nóng ẩm. Biểu hiện bệnh sẽ xuất hiện từ 10 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh. Thủy đậu thường khởi phát đột ngột với các triệu chứng như sốt nhẹ, đôi khi sốt cao từ 39 đến 40 độ C, mệt mỏi , đau đầu, đau họng, nổi các bóng nước. Ban đầu là các nốt nhỏ màu hồng, sau đó gồ lên da, sau 24 giờ trở thành nốt màu hồng có bóng nước trong các nốt rạ xuất hiện rải rác khắp cơ thể nhiều nhất là trên mặt, ngực, da đầu… Các nốt ra thường gây ngứa.

Thông thường bệnh kéo dài từ 7 đến 10 ngày. Nếu không có biến chứng thì các nốt rạ sẽ khô dần, bong vảy, thâm da, không để lại sẹo nếu không bị nhiễm trùng. Độ tuổi thường mắc bệnh nhất là trẻ từ 2 đến 8 tuổi và cả học sinh lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn trọng với biến chứng do bệnh thủy đậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO