Cẩn trọng với vay tiêu dùng cuối năm

T.H. 28/01/2018 07:55

Dịp cận kề Tết cũng là lúc nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các kênh mua sắm, tiêu dùng ngày càng sôi động. Để tăng dư nợ tín dụng và giảm áp lực tài chính lên người tiêu dùng, các kênh tài chính cũng mở rộng các hình thức cho vay tiêu dùng cá nhân và kinh doanh trong dịp Tết, với nhiều chương trình khuyến mại, mức lãi suất ưu đãi, thủ tục vay nhanh gọn.

Đến thời điểm này, thị trường tài chính cũng đang trở nên sôi động với những chương trình ưu đãi lớn về lãi suất, có nhiều gói cho vay từ 50-500 triệu đồng phục vụ cho các nhu cầu sửa chữa nhà ở, mua xe, tivi, tủ lạnh… từ các tổ chức tài chính mà không cần tài sản thế chấp.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng lưu ý khách hàng cần chú ý đến thời hạn ưu đãi, bởi hầu hết các tổ chức tín dụng chỉ áp dụng mức lãi suất thấp trong thời gian đầu để thu hút người tiêu dùng.

Theo báo cáo Tổng quan thị trường tài chính của Ủy ban giám sát Tài chính quốc gia, cho vay tiêu dùng vẫn tiếp tục đà tăng trưởng cao trong 3 năm trở lại đây. Năm 2018 được dự báo tín dụng tiêu dùng có thể tiếp tục tăng trưởng cao và là một trong những mảng hoạt động chiến lược, tiềm năng của các tổ chức tín dụng, vì vậy nhiều tổ chức tín dụng đã đẩy mạnh cho vay tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cẩn trọng với vay tiêu dùng cuối năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO