Cần xây dựng thiết chế văn hóa tại khu công nhân

Hồng Phúc 05/10/2017 06:56

Ngày 4/10, nhiều ý kiến tại Hội thảo khoa học “Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa” tại Đồng Nai đã đề nghị cần thí điểm xây dựng thiết chế văn hóa tại các khu công nhân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Các ý kiến góp ý nhằm giải quyết thực trạng hiện nay, đời sống văn hóa tinh thần của người lao động rất nghèo nàn, chưa có cơ chế ràng buộc đối với chủ đầu tư lẫn các KCN, KCX về việc xây dựng một thiết chế văn hóa cho công nhân.

Cụ thể, Nhà nước cần xây dựng tiêu chí cụ thể đối với mỗi khu công nhân về xây dựng các khu vui chơi, giải trí phải nằm trong KCN, bởi công nhân không có thời gian đi xa, họ chỉ có thể tham gia sinh hoạt văn hóa trong khoảng thời gian ngắn.

Tỉnh có gần 1 triệu lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, trong đó có khoảng 47.000 công nhân thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Hầu hết lao động chưa có không gian tham gia sinh hoạt thể thao, giải trí. Nhiều ý kiến cũng bày tỏ lo lắng, đời sống tinh thần thiếu thốn sẽ khiến công nhân dễ sa vào tệ nạn xã hội, dễ bị kích động, lôi kéo.

Ban tổ chức Hội thảo cho biết, sẽ tập hợp các đóng góp ý kiến và đề xuất giải pháp tại hội thảo để làm cơ sở tham mưu, góp ý đối với các cơ quan chức năng trong công tác xây dựng đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân ở các KCN tại Đồng Nai nói riêng và khu vực Đông Nam bộ nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần xây dựng thiết chế văn hóa tại khu công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO