Canada tạm dừng cấp phép xuất khẩu vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ

Theo TTXVN 16/10/2019 08:49

Canada đã tạm dừng cấp giấy phép xuất khẩu vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi Ankara triển khai chiến dịch quân sự nhằm vào các lực lượng người Kurd ở khu vực Đông Bắc Syria.

Bộ Các vấn đề quốc tế của Canada (GAC) ngày 15/10 khẳng định Ottawa đã tạm dừng cấp giấy phép xuất khẩu vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi Ankara triển khai chiến dịch quân sự nhằm vào các lực lượng người Kurd ở khu vực Đông Bắc Syria.

Tiếp bước các thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) như Đức và Pháp, Canada đã quyết định dừng bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo người phát ngôn GAC, hành động đơn phương của Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ hủy hoại sự ổn định ở một khu vực vốn “dễ đổ vỡ,” làm trầm trọng thêm tình trạng nhân đạo tại đây, đồng thời ảnh hưởng tới những thành quả mà Liên minh toàn cầu chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đạt được, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một thành viên của liên minh này.

GAC kêu gọi bảo vệ dân thường và đề nghị các bên tôn trọng nghĩa vụ của mình theo luật pháp quốc tế.

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm quốc phòng của Canada sang Thổ Nhĩ Kỳ đạt trên 115 triệu Canada (khoảng 87,12 triệu USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Canada tạm dừng cấp phép xuất khẩu vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO