Canada: Toàn bộ thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất đã được giải cứu

30/09/2021 07:31

Giới chức Canada cho biết thợ mỏ cuối cùng trong 39 người bị mắc kẹt dưới hầm mỏ gần 3 ngày qua ở miền Đông nước này đã được đưa lên mặt đất vào sáng sớm 29/9 (giờ địa phương).

Theo người đứng đầu chiến dịch giải cứu, lực lượng cứu hộ sử dụng dây thừng và thang để giúp các thợ mỏ leo ra ngoài ở độ sâu 914 mét, do đó tốc độ triển khai khá chậm.

Trước đó, chủ sở hữu mỏ Totten tại thành phố Subdury, tỉnh bang Ontario (Canada) ngày 27/9 cho biết 39 thợ mỏ đã bị mắc kẹt dưới lòng đất sau khi hệ thống vận chuyển ra vào mỏ bị hỏng, dẫn đến lối ra chính bị bịt lại. Tuy nhiên, không có ai trong số những thợ mỏ này bị thương và họ đã được cung cấp nước uống và đồ ăn. Người phát ngôn của công ty mỏ nói trên cho biết khi xảy ra trục trặc trong hệ thống vận chuyển chính của mỏ, không có bất cứ công nhân nào đang ở trên hệ thống này.

Sau vụ tai nạn tại mỏ Totten, đại diện của công ty cho biết tất cả các hoạt động tại mỏ đã được tạm dừng và công ty sẽ đánh giá lại công tác an toàn của mỏ trước khi cho phép mỏ hoạt động trở lại.

Mỏ Totten đã bị đóng cửa năm 1972 và đã được mở cửa trở lại vào năm 2014. Trong 6 tháng đầu năm 2021, khoảng 3.600 tấn quặng nickel đã được khai thác từ mỏ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Canada: Toàn bộ thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất đã được giải cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO