Canada: Truy lùng nghi phạm vụ đâm dao làm 25 người thương vong tại Saskatchewan

Hà Anh (theo Reuters) 05/09/2022 16:21

Cảnh sát Canada đang truy lùng hai nghi phạm trong một vụ đâm dao giết chết 10 người và làm  ít nhất 15 người khác bị thương tại một cộng đồng bản địa thưa thớt vào sáng sớm ngày 4/9 (giờ địa phương).

Ảnh: AP.

Các vụ đâm chém khắp 13 địa điểm là một trong những vụ giết người hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử Canada hiện đại và chắc chắn sẽ làm chấn động khắp đất nước, vốn không quen với những vụ bạo lực hàng loạt thường thấy ở Mỹ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết trong một tuyên bố: “Tôi bị sốc và đau lòng bởi các vụ tấn công kinh hoàng ngày hôm nay. Là người dân Canada, chúng tôi bày tỏ sự tiếc thương đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ bạo lực bi thảm này nói chung và với người dân Saskatchewan nói riêng".

Cảnh sát địa phương cho biết, hai nghi phạm là Damien Sanderson, 31 tuổi và Myles Sanderson, 30 tuổi, cung cấp hình ảnh và mô tả nhưng không có thêm chi tiết về động cơ của họ cũng như các nạn nhân.

Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ án. Ảnh: AP.

Một tuyên bố của các nhà lãnh đạo bản địa cho thấy, các cuộc tấn công có thể liên quan đến ma túy.

Vụ đâm dao đầu tiên được báo cáo vào lúc 5h40 sáng (11h40 GMT) và trong vòng ba giờ, cảnh sát đã ban bố cảnh báo những người nguy hiểm trên toàn tỉnh. Vào buổi chiều, các cảnh báo tương tự cũng được phát đi ở các tỉnh lân cận của Saskatchewan là Alberta và Manitoba.

Các bản tin của cảnh sát kêu gọi mọi người báo cáo về bất kỳ người khả nghi nào và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bao gồm trú ẩn tại chỗ, đồng thời cảnh báo không đón người quá giang hoặc tiếp cận những người khả nghi.

Cảnh báo cũng cho biết, các nghi phạm có thể đang ở Regina, một trong những thành phố lớn nhất của tỉnh Saskatchewan.

Hai nghi phạm của vụ án. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Canada: Truy lùng nghi phạm vụ đâm dao làm 25 người thương vong tại Saskatchewan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO