Cảng cá lớn nhất Nam trung bộ đã được hoạt động trở lại

Thùy Trang 15/09/2021 14:52

Sau gần 3 tháng bị đóng cửa do dịch bệnh Covid-19, ngày 15/9 Cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang chính thức được phép hoạt động trở lạ theo trạng thái mới, với 30% công suất.

Cảng cá Hòn Rớ là cảng lớn nhất khu vực Nam trung bộ, với nhiều chức năng, đây không chỉ phục vụ cho các tàu cá trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, mà nớ còn phục vụ cho rất nhiều tàu cá ở khu vực thường xuyên ra vào để bán cá và các mặt hàng thủy sản, cũng như lấy nhiên liệu và các mặt hàng nhu yếu phẩm để phục vụ những chuyến ra khơi dài ngày. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong việc xác nhận nguồn gốc nguyên liệu thủy sản, bởi trên địa bàn tỉnh chỉ có cảng cá Hòn Rớ có chức năng này. Điều này sẽ giúp lưu thông, không làm gián đoạn, đứt gãy các chuỗi sản xuất trong lĩnh vực khai thác, chế biến, tiêu thụ thủy sản.

Trước mắt, cảng Hòn Rớ chỉ hoạt động tối đa 30% công suất cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian này, mỗi ngày, cảng chỉ làm thủ tục cho khoảng 20 - 25 tàu cá xuất bến, 20-25 tàu cá cập cảng để lên cá và bố trí tối đa 5-7 tàu cập cảng cùng 1 đợt; chỉ cho 10 lượt phương tiện vận tải vào cảng để vận chuyển hải sản đi tiêu thụ.

Cũng trong thời gian này, cảng chỉ cho phép tàu cá bốc dỡ hải sản lên xe chứ không cho tổ chức phân loại hải sản, họp chợ tại cảng; không đăng ký và làm thủ tục cho tàu cá khai thác ở tỉnh ngoài cập cảng. Tàu cá công suất nhỏ, có chiều dài dưới 15m trong tỉnh cũng không được phép tổ chức bốc dỡ thủy sản tại cảng; không giải quyết cho các trường hợp sửa chữa tàu cá, may lưới, dịch vụ chở khách...

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại cảng Hòn Rớ sẽ thành lập 2 chốt liên ngành, trong đó 1 chốt tổ chức tại cổng cảng, 1 chốt tổ chức tại đầu cửa biển vào cảng Hòn Rớ để kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người, phương tiện ra vào cảng Hòn Rớ. Trong thời gian hạn chế hoạt động, tất cả hoạt động tại cảng thực hiện theo phương án “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Ban Quản lý cảng Hòn Rớ đã tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn đến ngư dân, các doanh nghiệp, nậu vựa để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch khi hoạt động tại cảng. Ban quản lý cảng sẽ bố trí tàu neo đậu tại khu vực vùng nước cách cầu cảng chính 200m để làm thủ tục test nhanh Covid-19 cho toàn bộ thuyền viên trên tàu; chỉ khi có kết quả test nhanh âm tính toàn bộ thành viên trên tàu thì tàu cá mới được bố trí để cập cảng bốc dỡ hàng hóa, cũng như các thùy viên không được phép lên bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảng cá lớn nhất Nam trung bộ đã được hoạt động trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO