Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón thêm đường bay quốc tế thứ 3

Xuân Quảng 24/07/2019 08:48

Đường bay quốc tế thứ nhất bắt đầu từ ngày 27/5/2019 kết nối Thẩm Quyến (Trung Quốc)-Vân Đồn; đường bay Seoul (Hàn Quốc)-Vân Đồn vào ngày 6/6/2019 là đường bay thứ 2 được khai thác ngày 24/7, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có thêm đường bay Hồ Nam (Trung Quốc)-Vân Đồn và ngược lại vào sáng nay.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón thêm đường bay quốc tế thứ 3

Hành khách làm thủ tục đi chuyến bay Vân Đồn-Hồ Nam lúc 3h sáng nay, 24/7.

Vào lúc 1h10, ngày 24/7, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón chuyến bay quốc tế đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), nâng tổng số đường bay quốc tế hiện có lên con số 3.

Chuyến bay quốc tế đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) do hãng hàng không Qingdao Airlines khai thác theo hình thức chuyến bay Charter (thuê riêng cho khách của công ty lữ hành). Máy bay sử dụng là Airbus A320, số hiệu QW - 6069 thực hiện vận chuyển 155 hành khách, xuất phát từ sân bay Hồ Nam lúc 22h45, ngày 23/7, đáp xuống sân bay Vân Đồn vào lúc 1h10', ngày 24/7, thời gian bay là hơn 2h, chiều bay ngược lại từ Vân Đồn - Hồ Nam vào lúc 3h.

Đường bay Hồ Nam-Vân Đồn được khai thác với tần suất một tuần 3 chuyến vào các ngày thứ 4, 6, chủ nhật, đây là đường bay thứ 2 kết nối từ Trung Quốc đến Vân Đồn (sau đường bay Thẩm Quyến-Vân Đồn).

Như vậy, sau hơn 6 tháng chính thức đưa sân bay vào khai thác, đến nay Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã có tổng số 4 đường bay, trong đó có 3 đường bay quốc tế và một đường bay nội địa.

Đường bay nội địa hiện tại là Vân Đồn-TP Hồ Chí Minh và ngược lại được khai thác bởi 3 hãng hàng không lớn nhất Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways với tần suất một ngày 2 chuyến, riêng chủ nhật là 3 chuyến.

Đường bay quốc tế được bắt đầu từ ngày 27/5/2019 kết nối Thẩm Quyến (Trung Quốc)-Vân Đồn; đường bay Seoul (Hàn Quốc)-Vân Đồn và ngày 24/7, thêm đường bay Hồ Nam (Trung Quốc)-Vân Đồn và ngược lại.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cho biết, thời gian tới đây sẽ có thêm đường bay Vân Đồn-Hải Nam, Vân Đồn-Côn Minh (Trung Quốc) với tần suất mỗi ngày một chuyến. Cuối năm 2019 sẽ tiếp tục khai thác đường bay mới từ Nhật Bản, Bangkok (Thái Lan)…

Tại thị trường nội địa cũng sẽ tiếp tục được mở rộng với các chặng bay nối Vân Đồn-Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang dự kiến đưa vào khai thác trong quý III/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón thêm đường bay quốc tế thứ 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO