Căng mình bám chốt, ngăn dịch từ vòng ngoài

Nguyễn Quốc 20/07/2021 11:35

Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè kèm theo sức nóng bốc lên từ mặt đường nhựa, các lực lượng chức năng vẫn căng mình bám chốt kiểm soát y tế, tạo nên một “bức tường” vững chắc ngăn dịch ngay từ vòng ngoài, đảm bảo an toàn cho người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Cán bộ CSGT hướng dẫn tài xế vào chốt kiểm soát để khai báo y tế.

Đều đặn mỗi ngày 3 ca, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid–19 bao gồm Công an, Quân đội, y tế, tình nguyện viên… thay phiên nhau đảm nhận các công việc đã được phân công.

Dưới cái nắng gay gắt của chảo lửa miền Trung, các lực lượng trực chốt liên tục hướng dẫn người dân khi đi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế tiến hành khai báo y tế để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Đại uý Hoàng Chính Trung (cán bộ Đội CSGT đường bộ số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế) cho biết, anh được phân công làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát số 2 ở cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thừa Thiên – Huế từ nhiều tháng nay. Đều đặn mỗi ngày 8 tiếng/ca, anh cùng đồng đội và các lực lượng liên ngành bất kể ngày đêm kiên trì bám chốt để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

“Hằng ngày, lượng phương tiện qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế rất lớn. Mỗi ca trực thường có khoảng hơn 700 phương tiện qua chốt kiểm soát số 2. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt luôn cố gắng hết sức mình, không để sót, lọt bất kỳ một phương tiện nào đi vào địa bàn khi chưa tiến hành khai báo y tế”, Đại uý Trung cho hay.

Bất chấp cái nắng như thiêu đốt, lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế vẫn tất bật hướng dẫn các tài xế và người dân tiến hành khai báo y tế và đo thân nhiệt khi đi qua chốt.

Bạn Trần Lý Quang tiến hành đo thân nhiệt cho tài xế khi vào khai báo y tế tại chốt kiểm soát.

Bạn Trần Lý Quang (sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Y tế Huế) cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Quang cùng các bạn sinh viên trong trường đã tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

“Công việc của em là hướng dẫn khai báo y tế cho những tài xế từ các địa phương khác vào Huế, hỗ trợ test nhanh tại chốt cho những người đi về từ các vùng có dịch. Trở ngại lớn nhất mà chúng em đang gặp phải chính là thời tiết ở Huế mùa này nắng nóng rất gay gắt, nên ít nhiều cũng hơi vất vả. Tuy nhiên, bù lại việc được tham gia cùng với lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch là trách nhiệm của một sinh viên ngành y, cũng như mong muốn góp một phần nhỏ của mình giúp đất nước chống lại dịch bệnh”, sinh viên Trần Lý Quang tâm sự.

Lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế số 2 đóng trên địa bàn huyện Phong Điền.

11h trưa, khi nhiệt độ ngoài trời cộng thêm sức nóng của mặt đường nhựa lên đến hơn 450C, Thiếu tá Nguyễn Đình Hải, cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn ra đường làm nhiệm vụ hướng dẫn các tài xế làm các thủ tục khai báo y tế khi vào địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế tại chốt kiểm soát số 3 đóng trên địa bàn thị xã Hương Trà.

Bất chấp cái nắng như thiêu đốt, Thiếu tá Nguyễn Đình Hải hết phân luồng giao thông đến giải đáp từng thắc mắc của tài xế, người qua đường, hướng dẫn các chủ phương tiện vào khai báo y tế.

Dưới cái nắng gay gắt, Thiếu tá Nguyễn Đình Hải vẫn bám chốt, làm nhiệm vụ.

Trời càng về trưa, cảm nhận về sự khắc nghiệt của thời tiết ở Thừa Thiên – Huế càng rõ rệt. Những chiếc áo thấm đẫm mồ hôi đã nói lên sự vất vả của các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

“Có những thời điểm, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 55oC, để đảm bảo hiệu quả về công việc, cũng như sức khoẻ, anh em cán bộ chiến sĩ đã thay phiên nhau để ra đứng ngoài đường làm nhiệm vụ. Khi nhận nhiệm vụ chúng tôi luôn xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn đặt lên hàng đầu, dù khó khăn đến đâu cũng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để ngăn chặn dịch bệnh ngay từ vòng ngoài, bất chấp mọi khó khăn, vất vả”, Thiếu tá Hải tâm sự.

Một cán bộ Công an phát phù hiệu màu vàng (không dừng đỗ, đón trả khách/hàng hoá) cho những tài xế xe tải khi đi ngang qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thiếu tá Phan Bảo Trung, Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 1, Tổ trưởng các chốt kiểm soát phía Bắc cho biết, lực lượng của đơn vị tại các chốt có nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện đi đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế. Mỗi ngày, có hàng ngàn lượt phương tiện và người dân đi qua các chốt kiểm soát y tế do đơn vị phụ trách.

“Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, cũng như đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng của đơn vị đã tiến hành phân loại phương tiện giao thông cơ giới qua các chốt, nhằm kiểm soát tốt hơn người và phương tiện khi vào địa bàn tỉnh, tránh ùn tắc, gây mất an toàn”, Thiếu tá Phan Bảo Trung thông tin.

Người dân vào làm thủ tục khai báo y tế tại các chốt kiểm soát khi đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căng mình bám chốt, ngăn dịch từ vòng ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO