Càng ngày càng có nhiều cán bộ nữ tham gia cấp ủy

Lan Hương 04/03/2016 17:12

Kết quả bầu cử Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 cho thấy, tỷ lệ đại biểu nữ tăng hơn so với nhiệm kỳ trước, trong đó đại biểu nữ BCH TƯ chiếm 10%, cấp tỉnh 19,69%, cấp huyện 14,30%.

Đối thoại là hoạt động thường niên tạo cơ hội cho các cơ quan đề xuất những giải pháp để thực thi bình đẳng giới.

Ngày 4/3, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Đối thoại chính sách về Bình đẳng giới với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện các bộ, ngành, các nhà tài trợ, tổ chức phi chính phủ…

Đây là một sự kiện thường niên giữa Chính phủ Việt Nam và cơ quan LHQ tại Việt Nam nhằm hướng tới mục tiêu quan trọng của việc tiếp tục nỗ lực và đầu tư vào sự nghiệp bình đẳng giới để đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định “Đảng và Nhà nước Việt Nam tiếp tục khẳng định chủ trương, đường lối về bình đẳng giới và bảo đảm quyền con người của phụ nữ và trẻ em gái. Chính vì vậy, đối thoại sẽ tạo cơ hội cho các cơ quan, tổ chức trao đổi, thảo luận và đưa ra những đề xuất thúc đẩy thực hiện hiệu quả Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới 2011-2020; Chương trình hành động về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2016-2020 hướng tới đảm bảo việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam”.

Tại buổi đối thoại các đại biểu tham dự đã ghi nhận những thành tựu nổi bật về bình đẳng giới trong 5 năm qua mà Việt Nam đã đạt được như những tiến bộ rõ ràng về cải cách luật pháp đảm bảo quyền con người của phụ nữ qua việc quy định nguyên tắc bình đẳng giới và cấm phân biệt đối xử giới trong Hiến pháp sửa đổi năm 2013 và các điều Luật khác; nhận thức, hiểu biết về bình đẳng giới của xã hội đã nâng lên; mô hình và sáng kiến cung cấp dịch vụ tư vẫn, hỗ trợ bình đẳng giới trên các lĩnh vực được hình thành và duy trì.

Theo báo cáo việc tăng cường triển khai chiến lược, chương trình hành động quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 cho thấy, bình đẳng giới và nâng cao quyền năng cho phụ nữ đã đạt được những kết quả nổi bật. Trong lĩnh vực chính trị, kết quả bầu cử Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 cho thấy, tỷ lệ đại biểu nữ tăng hơn so với nhiệm kỳ trước, trong đó đại biểu nữ BCH TƯ chiếm 10%, cấp tỉnh 19,69%, cấp huyện 14,30%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Càng ngày càng có nhiều cán bộ nữ tham gia cấp ủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO