Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung là 'mối đe dọa' đối với nền kinh tế thế giới

Hà Anh (theo Sputnik) 07/05/2019 17:48

Ngày 7/5, người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế, bà Christine Lagarde, đã cảnh báo rằng, căng thẳng thương mại Mỹ-Trung chính là mối đe dọa tiềm tàng đối với nền kinh tế toàn cầu.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung là 'mối đe dọa' đối với nền kinh tế thế giới

Bà Christine Lagarde. (Nguồn: Reuters).

Phát biểu sau Diễn đàn Paris về tình trạng mắc nợ của các quốc gia đang phát triển, Trưởng ban IMF cho biết các tin đồn gần đây không có lợi cho bất kỳ thỏa thuận nào.

Bà Lagarde cho biết thêm, căng thẳng giữa hai siêu cường phải được giải quyết để tránh sự chậm lại trong tăng trưởng toàn cầu.

"IMF tin rằng, việc giải quyết căng thẳng thương mại giữa hai nước Mỹ và Trung Quốc phải bắt buộc được thực hiện bởi hiện nay, đây chính mối đe dọa tiềm tàng đối với nền kinh tế thế giới", bà Christine Lagarde nói với báo chí bên lề của một hội nghị quốc tế ở Bercy.

Theo giám đốc IMF, điều quan trọng là tiến tới việc áp dụng khung pháp lý và quy định rõ rang để cho phép các công ty của hai nước tiếp tục các hoạt động của mình.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đã bất hòa với nhau kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế đối với hàng hóa trị giá 250 tỷ USD của Trung Quốc, với lý do lo ngại các hoạt động thương mại của Trung Quốc đang làm tổn hại đến các công ty của Mỹ khi yêu cầu điều chỉnh các điều khoản của thương mại giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung là 'mối đe dọa' đối với nền kinh tế thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO