Cảnh báo mưa dông trên khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

T. Linh 24/08/2022 09:00

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 24/8, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Theo Trung tâm cho biết: Chiều và tối qua 23/8, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa rào và dông, cục bộ có mưa rất to. Lượng mưa tính từ 13h đến 22h ngày 23/8 có nơi trên 80 mm như: Ea Bung (Đắk Lắk) 81.4 mm, Phan Dũng (Bình Thuận) 83.7 mm, Đạ Ròn (Lâm Đồng) 84.2 mm, Tân Hội Trung (Đồng Tháp) 90.4mm, Ba Sao (Đồng Tháp) 95.6 mm, Ma Nới (Ninh Thuận) 125.2mm,…

Dự báo ngày và đêm 24/8, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 10 - 30 mm, có nơi trên 50 mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Cảnh báo mưa dông trên khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 26/8, từ ngày 27/8 mưa dông giảm dần.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại một số tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Theo dự báo, hôm nay (24/8) các tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 40 - 70 mm. Mưa trong thời gian dài có nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suốin hỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các huyện Hoàng Su Phì, Quang Bình, Vị Xuyên (Hà Giang); Chợ Đồn, Ba Bể (Bắc Kạn); Lâm Bình, Na Hang (Tuyên Quang).

Các huyện sau đây cần chú ý theo dõi: Xín Mần, Yên Minh (Hà Giang); Chợ Mới, Na Rì, Ngân Sơn (Bắc Kạn); Chiêm Hóa, Hàm Yên (Tuyên Quang).

Dự báo thời tiết các vùng ngày và đêm 24/8 như sau:

Khu vực Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ. Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ. Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên, nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ, có nơi trên 31 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ, nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ. Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo mưa dông trên khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO