Cảnh báo nguy hiểm khi mặc váy, áo chống nắng

Lan Anh 05/07/2021 09:45

Áo, váy chống nắng đã trở thành vật “bất ly thân” của chị em phụ nữ mỗi khi đi ra đường ngày nắng. Tuy nhiên, nguy hiểm có thể xảy ra nếu không cẩn trọng, chủ quan với nhiều kiểu váy, áo quá lòe xòe.

Mặc dù được sử dụng để bảo vệ sức khỏe, chống tia UV, chống bụi, giữ nhiệt tốt, tạo sự thoải mái cho người đi xe máy khi tham gia giao thông nhưng nếu không đúng cách, áo chống nắng sẽ gây hại cho người dùng, đặc biệt là khi đi xe máy. Điển hình như một người phụ nữ tại Hà Nội, ngồi sau xe máy đã bị ngã sấp xuống mặt đường ngay trước mũi ô tô bởi áo chống nắng của chị bị cuốn vào bánh sau xe.

Những đoạn clip về vụ việc trên và nhiều trường hợp tương tự khác xuất hiện không ít trên mạng xã hội chính là một lời cảnh báo về việc mặc áo chống nắng không đúng cách khi đi xe máy sẽ rất dễ bị cuốn vào bánh hoặc các nguy hiểm khác, thậm chí là tử vong.

Ảnh minh họa.

Do thường xuyên mặc váy nên nhiều chị em lựa chọn áo chống nắng toàn thân hoặc áo chống nắng kèm với váy chống nắng để có thể che toàn bộ chân. Tuy nhiên, những chiếc váy chống nắng dài quá xuống tận bàn chân hoặc dài hơn không chỉ gây vướng víu khi lên xuống xe, khi chống chân đợi đèn đỏ mà còn có nguy cơ cuốn vào bánh xe, nhất là khi đi xe máy số hoặc côn tay. Phần để chân của các dòng xe này đặt sát cạnh bánh sau nên rất dễ bị cuốn áo vào bánh chứ không như xe ga có khoang để chân thoải mái và cách biệt.

Ảnh minh họa.

Tình trạng váy, áo chống nắng quá rộng hoặc quá dài không chỉ do chị em lựa chọn sai kích cỡ mà có thể do mua tại chợ hoặc các gian hàng vỉa hè không có sự lựa chọn về kích cỡ. Các dòng áo váy chống nắng không nhãn mác, với nhiều họa tiết và lời giới thiệu 2 lớp, 3 lớp được bán phổ biến trên thị trường và rất được ưa chuộng bởi mức giá rẻ, đồng thời nghĩ rằng "dày là chống nắng tốt". Tuy nhiên, áo chống nắng giá rẻ không có độ co giãn mà còn bí bách, gây khó chịu.

Bên cạnh đó, phần băng gai dính cố định váy thường nhanh chóng bị kém hoặc mất tác dụng sau thời gian ngắn sử dụng, khiến váy chống nắng bị bung khi đang lưu thông trên đường, dễ bị cuốn vào bánh sau.

Do đó, các chị em đừng vì tiết kiệm số tiền nhỏ mà gây nguy hiểm cho mình. Các sản phẩm áo chống nắng của các thương hiệu được chứng nhận đều có vải chất lượng với khả năng co dãn, thấm hút mồ hôi tốt và có đa dạng các kích cỡ để người dùng lựa chọn cho phù hợp với thể trạng của mình.

Ảnh minh họa.

Bạn nên chọn váy, áo chống nắng bó sát người nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chống nắng. Chiều dài tốt nhất là đến mắt cá chân. Khi lưu thông bằng xe máy trên đường, không nên để váy, áo chống nắng trùm cả phần sau xe, dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.

Khi lựa chọn váy chống nắng, bạn cần tránh những chiếc váy quây có chất liệu thun mềm, khi đi xe dễ bị cuốn vào bánh sau. Tốt nhất, bạn nên chọn loại chất liệu dày dặn như kaki, bò... Với những loại áo chống nắng có mũ chùm đầu, bạn nên ướm thử để chọn được những áo có mũ vừa vặn, hoặc loại áo có mũ chống nắng vành rộng phủ ngoài mũ bảo hiểm thì cần lưu ý quan sát khi rẽ trái, rẽ phải hoặc quay đầu xe để đảm bảo an toàn.

Mùa hè cũng là mùa mưa, bão nên rất dễ gặp những cơn mưa bất chợt khi đang đi trên đường. Váy, áo chống nắng có thể bị bay tốc làm che khuất tầm nhìn của mắt, khiến bạn hạn chế khả năng điều khiển xe. Vì vậy, bạn cần quấn gọn áo lại hoặc cởi lớp váy, áo chống nắng ngay khi thấy thời tiết nổi giông gió lớn và tìm nơi trú ẩn an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo nguy hiểm khi mặc váy, áo chống nắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO