Cảnh báo tình trạng tư vấn vay tiêu dùng qua mạng xã hội

Minh Phương 01/08/2018 09:29

Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, thời gian vừa qua Cục đã tiếp nhận thông tin từ một số công ty tài chính và người tiêu dùng về tình trạng mạo danh công ty tài chính nhằm chiếm đoạt tiền.

Với những hình thức: Có người liên hệ với người tiêu dùng qua facebook, điện thoại, tự nhận là nhân viên công ty tài chính và tư vấn làm hồ sơ vay tiền; Đưa ra các thông tin ưu đãi về chương trình cho vay nhằm thuyết phục khách hàng vay; Làm giả hợp đồng giải ngân kiêm khế ước nhận nợ với con dấu giả, làm giả bảng ước tính số tiền phải trả hàng tháng để tạo lòng tin cho khách hàng nhằm thức hiện hành vi lừa đảo...

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo: Người tiêu dùng không nên tiếp nhận tư vấn vay tiêu dùng qua mạng xã hội hoặc cung cấp các thông tin cá nhân trên mạng xã hội vì đối tượng có thể lợi dụng để khai thác thông tin và lừa đảo; Không nên thực hiện việc xử lý hồ sơ tại nhà, chỉ thực hiện tại các điểm giới thiệu dịch vụ của Công ty (người tiêu dùng có thể tham khảo thông tin này trên trang web hoặc tổng đài của công ty). Trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ Tổng đài 1800.6838 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo tình trạng tư vấn vay tiêu dùng qua mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO