Cảnh báo... xe khách

K.Long 23/08/2019 08:00

Thời gian qua, liên tục xảy ra các vụ tai nạn xe khách, gây hậu quả nghiêm trọng, khiến người đi xe không khỏi băn khoăn, lo lắng.

Mới đây nhất, ngày 21/8, lúc hơn 2 h sáng, trên Quốc lộ 1, đoạn ngã tư cầu Lùng, thuộc xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, xe khách BKS 51B-402.70 do ông Võ Song Tân điều khiển từ Nha Trang- Đà Lạt đã tông vào hông xe giường nằm BKS 78B-009.38 do ông Nguyễn Tấn Thạch từ TP Hồ Chí Minh đi Phú Yên. Hậu quả 1 người chết, 18 người bị thương phải vào bệnh viện cấp cứu, hai xe hư hỏng nặng. Lại cũng ngay thời điểm ấy, tại Hòa Bình, xe tải BKS 36C-106 chở luồng theo hướng Thanh Hóa - Hà Nội đang dừng kiểm tra thì xe khách BKS 37B-02120 chạy cùng chiều tông vào từ phía sau. Hậu quả 2 người chết, hơn chục người bị thương, xe tải bị xô xuống vực, xe khách hư hỏng nặng. Trước đó, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng cũng đã xảy ra, như ngay đầu tháng 8, xe khách chạy từ Phú Thọ vào Gia Lai, khi đến huyện Chư Sê thì mất lái đã đâm vào khu chợ ven đường khiến 3 người chết, 2 người bị thương.

Cùng với những vụ tai nạn liên quan xe khách gây hậu quả nghiêm trọng chết người là không ít những vụ tai nạn khiến người đi xe hú hồn. Như ngày 20/8, xe ô tô chở hơn 30 khách trên Quốc lộ 18, đoạn qua phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh húc văng chiếc ô tô 4 chỗ lên dải phân cách, rất may không ai bị thương. Hay ngày 18/8, chiếc xe khách loại 30 chỗ đang lưu thông trên Quốc lộ 13 hướng từ TP HCM đi Bình Phước, đến đoạn qua phường Phước Mỹ, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương bất ngờ bị lật, khiến hàng chục người trong xe bị thương và mắc kẹt…

Các vụ tai nạn liên quan xe khách liên tục xảy ra khiến người đi xe không khỏi bất an, lo lắng. Nguyên nhân các vụ tai nạn tựu trung một phần do chất lượng xe, song đa số vẫn lại do tài xế phóng nhanh, lấn làn, vượt ẩu, coi thường tính mạng hành khách. Ở đây cũng vẫn còn tình trạng dùng chất kích thích. Như giữa tháng 8, Công an thị xã Quảng Trị phát hiện xe giường nằm BKS 29B 503.21 đang chở 30 hành khách chạy hướng TP Huế ra Đông Hà, đến giao lộ Quốc lộ 1A và đường Hai Bà Trưng (thị xã Quảng Trị) thì vi phạm luật giao thông, lái xe không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện lái xe dương tính với ma túy…

Xe khách là loại xe liên quan trực tiếp đến tính mạng con người, nên khi tham gia giao thông đòi hỏi các yêu cầu rất cao từ chất lượng phương tiện đến lái xe. Tuy nhiên, thực tế không ít các đơn vị, cá nhân từ quản lý đến tài xế vì lợi ích cá nhân đã chủ quan, coi nhẹ, vi phạm pháp luật, coi thường tính mạng hành khách, dẫn đến tai nạn, hậu quả đau lòng.

Các cơ quan chức năng cần tiếp tục có các biện pháp, giải pháp để quản lý, chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh vi phạm. Các chủ xe, lái xe cần tuân thủ pháp luật, nâng cao cảnh giác, tinh thần phục vụ để người dân an tâm, tin tưởng vào loại hình phương tiện rất phổ thông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo... xe khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO