Cảnh cáo Giám đốc nhà thầu, quản lý công trường đường sắt đô thị

Việt Hùng 13/06/2017 05:32

Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cảnh cáo Giám đốc nhà thầu vì đã để xảy ra sự cố mất an toàn trong công trường.

Liên quan đến sự việc ống tuýp thép rơi từ dự án đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội vào ngày 11/6 vừa qua, ngày 12/6, ông Nguyễn Cao Minh- Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, Ban đã cảnh cáo Giám đốc nhà thầu, quản lý công trường, kỹ sư an toàn của nhà thầu và các cá nhân liên quan vì đã để xảy ra sự cố mất an toàn trong công trường.

Theo ông Minh, ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và Tư vấn Systra đã có mặt ngay tại hiện trường nơi xảy ra sự cố, yêu cầu nhà thầu dừng ngay công việc trên công trường, tiến hành rà soát toàn bộ công tác an toàn, kiểm tra toàn bộ hiện trường toàn tuyến các công việc đang thực hiện, kiểm tra hệ thống cảnh báo an toàn.

Hiện nay, Dự án đang trong giai đoạn khẩn trương thực hiện nhằm sớm đưa dự án vào vận hành khai thác, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ tiếp tục quyết liệt chỉ đạo, đôn đốc tư vấn giám sát, các nhà thầu và các đơn vị thầu phụ và cam kết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) để đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông trên công trường theo đúng quy định và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Như ĐĐK đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 7h 45 phút ngày 11/6 vừa qua, tại ga S7, trong quá trình công nhân dọn dẹp vệ sinh công trường, lắp đặt lan can bảo vệ an toàn tại vị trí xà mũ đã xảy ra sự cố làm rơi ống thép lan can có đường kính 42mm, dài khoảng 4m, nặng khoảng 5kg xuống vỉa hè tại địa chỉ 265 đường Xuân Thủy.

Sự cố xảy ra không gây hư hỏng cho thiết bị thi công, không gây tai nạn cho công nhân và không gây tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nguyên nhân sơ bộ được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xác định là do khi tiến hành dọn dẹp công trường và lắp đặt bổ sung lan can bảo vệ thi công, công nhân đã thao tác thiếu thận trọng để rơi đoạn ống.

Tại thời điểm xảy ra sự cố, có 6 công nhân đang làm việc để vệ sinh công trường và lắp đặt thiết bị an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh cáo Giám đốc nhà thầu, quản lý công trường đường sắt đô thị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO