Cảnh giác tình trạng tai nạn về điện

T.Thắng 28/09/2017 09:05

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong 9 tháng năm 2017 tại các tỉnh do Tổng Công ty quản lý đã xảy ra 27 vụ tai nạn liên quan đến điện, làm 16 người chết, 2 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2016, số vụ tai nạn tăng 8%, số người bị nạn và số người chết đều tăng. Con số này gióng lên hồi chuông đáng báo động về an toàn trong sử dụng điện.

Những vụ tai nạn điện xảy ra có nguyên nhân khách quan do những biến động bất thường của thời tiết như bão, lũ, lốc xoáy, mưa đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn của hệ thống điện. Tuy nhiên, cũng có nguyên nhân chủ quan do nhận thức của người dân về an toàn điện, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn thấp.

Ông Mai Quang Hùng, Trưởng ban An toàn của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc khuyến cáo: Khi có bão vào (gió mạnh) cần tắt hết nguồn điện trong nhà để tránh cháy hỏng thiết bị và đồ dùng điện. Đặc biệt, khi nhà bị ngập nước phải cắt điện ngay để tránh bị điện rò ra tường, gây nguy hiểm cho người trong nhà. Không ra đường, không đứng tại các chân cột điện, dưới gầm đường dây điện. Tuyệt đối không được thu nhặt dây dẫn bị đứt rơi xuống đất.

Người dân khi tham gia giao thông phải chú ý khoảng cách với đường dây vượt đường bị võng xuống thấp, vì các dây này có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Khi qua vùng ngập nước phải chú ý quan sát xem có dây dẫn điện rơi xuống nước, hoặc hệ thống công tơ, tủ đấu dây điện…bị ngập hay không. Nếu phát hiện ra các trường hợp trên, tuyệt đối không đi qua khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác tình trạng tai nạn về điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO