Cảnh giác với tin đồn thất thiệt dự án ‘ma’ phân lô, bán nền trên mạng xã hội   

Xuân Quảng 01/02/2021 07:17

Trong thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc phân lô bán nền đất ở của Dự án Đông Triều Green Park tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) có nội dung: nằm đối diện Đại học Công nghiệp, cách QL 18 30m? Giá đầu cơ chỉ hơn 500 triệu đồng/lô. Chỉ 7-8 triệu/m lô từ 70 m2… và kèm theo video và ảnh chụp các biển quảng cáo dự án… đã được dư luận quan tâm trong những ngày qua.

Nội dung quảng cáo Dự án “ma” Đông Triều Green Park trên mạng xã hội.

Sáng ngày 31/1, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Trung, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết: Trên địa bàn thị xã nói chung và phường Yên Thọ nói riêng hiện nay không có dự án khu dân cư, khu đô thị hay vị trí đất ở nào có tên Dự án Đông Triều Green Park được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện việc phân lô, bán nền cho các đối tượng có nhu cầu mua đất ở.

Thông tin trên mạng xã hội về Dự án Đông Triều Green Park tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) là thông tin giả mạo, ông Trung khẳng định với chúng tôi như vậy.

Đồng thời, cơ quan chức năng thị xã Đông Triều đã kiểm tra 2 khu đất tại khu Yên Hợp và khu Yên Trung, phường Yên Thọ có nội dung quảng cáo rao bán đất nền mang tên Dự án Đông Triều Green Park thì đó là đất trồng cây lâu năm của hộ gia đình, cá nhân đã được UBND thị xã Đông Triều cấp GCNQSD đất, không phải là đất ở.

Ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết thêm, ngày 29/1, Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã đã có Công văn số 1226/TNMT đề nghị văn phòng HĐND và UBND thị xã phối hợp với UBND phường Yên Thọ thông báo nội dung trên để nhân dân nắm được, tránh để các đối tượng lợi dụng, lừa đảo việc mua bán đất tại địa phương.

Song tối ngày 30 và 31/1, chúng tôi trong vai người mua đất liên lạc với số điện thoại trên quảng cáo và người trả lời giới thiệu là của bên dự án Đông Triều luôn tư vấn, hướng dẫn và cùng trao đổi trên Zalo và vẫn khẳng định: Bên em đang làm hạ tầng và tiếp tục gửi ảnh chụp quảng cáo của Dự án “ma” này cho chúng tôi.

Chỉ khi chúng tôi gửi lại Công văn số 1226/TNMT của Phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Đông Triều thì ngay sau đó lại nhận được trả lời: em không nhớ rõ ở xã nào, vì bọn em chưa được tiết lộ thông tin, có em báo anh luôn?...

Ông Nguyễn Văn Đệ, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Yên Thọ cho biết, trưa ngày 28/1 vừa qua, nhận được thông tin của nhân dân báo có 1 số người dùng xe ô tô chở tấm tôn, biển quảng cáo đến khu Yên Hợp của phường dựng lên và chụp ảnh, quay phim. Khi lực lượng chức năng của phường ra đến hiện trường thì số người đó đã tháo dỡ biển quảng cáo cho lên xe và chở đi…

Cảnh báo về việc rao bán đất trái quy định bởi một số đối tượng đã tự ý vẽ ra quy hoạch rồi phân lô, bán nền trái phép cũng đã xảy ra, nhiều người lao động chắt chiu tiền để mong muốn mua được lô đất rẻ, sinh lời cao… như quảng cáo, tư vấn của các dự án “ma” đã được thông tin rộng rãi, nhưng đâu đó vẫn còn xảy ra.

Người dân cần tìm hiểu kỹ pháp lý các sản phẩm nhà, đất, đặt vấn đề với chính quyền địa phương… trước khi đặt cọc tiền; thận trọng với những quảng cáo nhà, đất giá rẻ, khả năng sinh lợi cao… Đó là lời khuyên của các chuyên gia pháp lý trước tình trạng lừa đảo chào bán các dự án nhà, đất không có thật ngày càng gia tăng tại các vùng đô thị đang phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh giác với tin đồn thất thiệt dự án ‘ma’ phân lô, bán nền trên mạng xã hội   

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO