Cảnh sát biển vùng 2 tổ chức cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương'

Phạm Văn Doanh 31/10/2021 09:38

Ngày 30/10, Hải đoàn 21, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (BTL CSB2) phối hợp với Phòng GDĐT huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” tại Trung tâm văn hóa huyện Núi Thành.

Quang cảnh các em tham gia hội thi “Em yêu biển đảo quê hương”.

Cuộc thi gồm 2 phần, phần thứ nhất là cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Biển đảo Tổ quốc và chiến sĩ Cảnh sát biển”, cuộc thi này có 17 trường THCS của huyện Núi Thành tham gia. Sau đó mỗi trường lựa chọn 1 bức tranh đẹp nhất gửi về ban tổ chức để chấm điểm.

Cuối cùng phần thi chủ đề “Biển đảo Tổ quốc và chiến sĩ Cảnh sát biển” 1 giải Nhất thuộc về em Nguyễn Đình Vương, lớp 8/2, Trường THCS Lương Thế Vinh. 1 giải Nhì của em Nguyễn Thảo My, lớp 9/1, Trường THCS Lê Lợi. Ngoài ra còn có 2 giải Ba và 13 giải Khuyến khích.

các em đạt giải nhì.
Thượng tá Triệu Quang Quy trao giải cho các em đạt giải nhì.

Thật đáng khen, em Vương là trường hợp thuộc gia đình đặc biệt khó khăn, hiện nay em bị bệnh nấm toàn thân, bệnh di truyền từ bố em, còn mẹ em đã mất.

Một mình bố em nuôi em gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với tình yêu biển, đảo em đã tìm hiểu và vẽ bức tranh thể hiện sự kiên cường của cán bộ, chiến sĩ CSB vươn khơi cứu giúp ngư dân trong bão gió.

Thượng tá Trương Bá Long trao xe đạp cho các em học sinh.

Phần thứ 2 là cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” được tổ chức tại trung tâm văn hóa huyện Núi Thành có có 60 em tham gia (mỗi trường 20 em) của 3 trường là Trường THCS sở Lê Lợi, Trường THCS Trần Cao Vân và Trường THCS Nguyễn Khuyến của huyện Núi Thành.

Thượng tá Bùi Đại Hải, phó Chính ủy BTL Vùng CSB 2 trao học bổng cho các em học sinh.

Các thí sinh tham gia thi phải trả lời 15 câu hỏi của ban tổ chức tương ứng với 3 phần thi. Đầu tiên là “Ra khơi”, tiếp đến là “Vượt sóng” và cuối cùng là “Cập bến” theo hình thức câu hỏi trắc nghiệm.

Kết thúc phần thi ban tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Giải Nhất thuộc về Trường THCS Nguyễn Khuyến.

Cổ động viên các trường khích lệ các thí sinh dự thi.

Tại cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”, Hải đoàn 21 đã tặng 17 xuất học bổng và 17 xe đạp cho các em học sinh của 17 trường, nhằm động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Các em tham quan các tác phẩm đã tham dự thi.

Thông qua cuộc thi đã tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”- Người chiến sĩ CSB Việt Nam. Từ đó, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về độc lập dân tộc, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát biển vùng 2 tổ chức cuộc thi 'Em yêu biển đảo quê hương'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO